'ภูมิธรรม' แจงข่าวลือไม่จริง นำชื่อส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พท.หารือ 'ทักษิณ' ที่ฮ่องกง

ภูมิธรรม ยันข่าวลือ นำรายชื่อ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ไปฮ่องกง หารือทักษิณ ไม่เป็นความจริง ชี้ส่วนตัวไปต่างประเทศไม่ได้ เหตุเข้าผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายไต ตั้งแต่ปลายปี 65

26 ก.พ. 66 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก Phumtham Wechayachai ว่า จากการนำเสนอข่าวของสำนักข่าวหนึ่งที่ระบุว่า “นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นำรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร บัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปฮ่องกงเพื่อรอหารือกับอดีตนายกฯ ทักษิณ”

มีความคลาดเคลื่อนและไม่ตรงกับความเป็นจริงอย่างมาก ซึ่งผมขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

  1. ผมยังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศ หรือ ต่างจังหวัดได้ เนื่องจากเมื่อช่วงปลายปี 65 ผมเข้ารับการเปลี่ยนถ่ายไต หลังผ่าตัดต้องพักฟื้นในห้องปลอดเชื้อคนเดียวเป็นเวลา 45 วัน แม้ว่าขณะนี้ร่างกายจะฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังมีข้อแนะนำจากแพทย์ให้งดการเดินทาง และงดอยู่ในที่ชุมชนคนเยอะๆ จนถึงปลายเดือนมีนาคม

ดังนั้นข่าวที่ว่า ผมเดินทางไปฮ่องกง จึงไม่เป็นความจริง

  1. การจัดทำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และ กรรมการบริหารพรรค ถึงแม้ว่าผมเป็นรองหัวหน้าพรรค แต่ก็ทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ การจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ จะเริ่มขั้นตอนจากกรรมการสรรหาผู้สมัคร ที่ต้องแจ้งให้สาขาตัวแทนพรรคการเมือง กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกเป็นผู้เสนอรายชื่อบุคคลที่สมควร เป็นไปตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

การพิจารณาขั้นสุดท้ายเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นที่จะอนุมัติรายชื่อและจัดลำดับผู้สมัคร

จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยทั่วกัน

ขอบคุณครับ

ภูมิธรรม เวชยชัย

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

26 ก.พ. 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด