'เอกนัฏ' ลั่น รทสช.ไม่มีเหยื่อที่จะไปตกปลาบ่อเพื่อขออย่าสาดโคลนมุ่งทำงานเพื่อ ปชช.ดีกว่า

'เอกนัฏ' โต้ไร้เหยื่อตกปลาบ่อเพื่อน ลั่นไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ย้ำสร้างพรรคด้วยความศรัทธา ใช้การทำงาน-ผลงานเป็นคำตอบ เมินใช้วาทกรรมตอบโต้การเมือง

02 มี.ค.2566 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองพยายามโจมตีว่าพรรค รทสช.เป็นเพียงพรรคเฉพาะกิจที่มีพฤติกรรมตกปลาในบ่อเพื่อนว่า ในความเป็นจริงไม่จำเป็นต้องไปตอบโต้ เพราะการขับเคลื่อนของพรรคเป็นคำตอบในตัวแล้วว่า พรรค รทสช.ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ขับเคลื่อนด้วยอุดมการณ์และแนวทางที่ชัดเจนเพื่อมุ่งสู่ความเป็นสถาบันการเมืองหลักของประเทศ เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน และประเทศชาติ ทั้งปัจจุบันและในอนาคต

นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า แม้เราจะเป็นพรรคการเมืองเกิดใหม่ แต่มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยม จนมีผู้ที่ศรัทธาในแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ และเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่าเป็นผู้นำที่ทำให้ประเทศชาติมั่นคงและเจริญก้าวหน้า จึงเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมากตามที่มีการเปิดตัวไปแล้ว และแจ้งความจำนงมาอย่างต่อเนื่อง และแม้พรรค รทสช.จะเป็นพรรคใหม่ แต่ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความพร้อมไม่แพ้พรรคอื่นๆ

“เราไม่สนใจไปตกปลาจากบ่อใคร เราไม่มีเหยื่อ และเราไม่ดูถูกตัวแทนของประชาชนว่าเป็นผักปลา เรามีแต่จุดยืนและอุดมการณ์ที่ชัดเจน คนที่เข้ามาก็เป็นเรื่องของความศรัทธา ศรัทธาในตัวผู้นำพรรค เชื่อมั่นในจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรค แต่เราคงไม่ต้องไปสร้างวาทกรรมเพื่อการตอบโต้ เพราะคนของพรรคจะเน้นที่การทำงาน และผลงาน” เลขาธิการพรรค รทสช.กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า การย้ายพรรคของนักการเมืองคงมีหลายเหตุผล หลากหลายกรณีก็ว่ากันไป แต่ทุกคนที่มาพรรค รทสช.ปราศจากอามิสสินจ้าง ที่ออกมาไล่กล่าวหาโจมตีเพื่อนล้วนแล้วแต่เป็นการทำงานอย่างไม่สร้างสรรค์ ควรเก็บเวลาสำหรับการสร้างวาทกรรมหรูเพื่อมาโจมตีเพื่อน มาเป็นการฟื้นสร้างความศรัทธาด้วยการทำงานให้มีผลงานจะดีกว่า

นายเอกนัฏ เรียกร้องด้วยว่า การทำงานการเมืองควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน และควรให้เกียรติประชาชน ไม่ควรมาสร้างวาทกรรมใส่ร้ายคนอื่น ที่ผ่านมาพรรครวมไทยสร้างชาติไม่เคยตอบโต้ เพราะเรามุ่งหน้าทำงานเพื่อประชาชน คิดออกแบบนโยบายที่ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด ส่งเสริมให้คนของพรรคฯเดินหน้ารับฟังปัญหาและทำงานให้หนักเพื่อสู้กับปัญหาของประชาชน จึงไม่มีเวลามาสร้างวาทกรรมตอบโต้ใคร หลังจากนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเน้นทำการเมืองอย่างสุจริต ที่ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศชาติและประชาชน สร้างความรักความรักสามัคคี สู้แต่กับปัญหาของประชาชน ขับเคลื่อนประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง เราจะตอบโต้ทางการเมืองให้น้อยที่สุด หากไม่มีประเด็นใส่ร้าย หรือให้ร้ายกัน เราไม่อยากที่จะไปตอบโต้ เราอยากจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่ให้ตกต่ำลงไปกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค