'แรมโบ้' สวนเดือด 'ณัฐวุฒิ-เพื่อไทย' ปม 'เศรษฐา' เก่งตรงไหน

เสกสกล

'แรมโบ้' อัด 'ณัฐวุฒิ' แม้นายกฯประยุทธ์จะเป็นทหารก็มีความจริงใจแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ต่างจากบางรัฐบาลทำให้แต่นายใหญ่ สงสัยทำไมคนเพื่อไทยรับการวิจารณ์ไม่ได้ แต่มาตำหนินายกฯตลอด 8 ปียังทนได้

2 มี.ค.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ออกมาโต้กลับนายกฯ ว่าควรแสดงวุฒิภาวะที่ดีมากกว่านี้กรณีถามนายเศรษฐา ทวีสิน เก่งตรงไหน

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่นายเศรษฐาเข้ามาเป็นบุคคลสาธารณะแล้ว และเสนอตัวทำงานเพื่อบ้านเมือง ก็ย่อมมีใครๆ หรือแม้แต่นายกฯ อยากรู้ว่ามีความสามารถมากน้อยแค่ไหน หรือแม้แต่การตั้งคำถามว่าทำธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่งหรือไม่ ก็เพราะว่าคนทั้งประเทศเขาก็รู้ว่านายเศรษฐา มีความสนิทสนมกับคนในตระกูลชินวัตรอย่างไร และการเข้ามาอาจทำเพื่อคนในตระกูลชินวัตรหรือไม่

นายเสกสกล ระบุว่าแม้นายกฯประยุทธ์ จะเป็นทหารมาก่อน แต่จากการทำงานที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เมื่อประเทศมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ ทั้งจากสถานการณ์โควิด และสงครามต่างประเทศ แต่ยังสามารถประคับประคอง ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้ได้มาจนถึงทุกวันนี้

“นายกฯ แม้จะไม่ใช่นักธุรกิจใหญ่โต เช่นนายเศรษฐา แต่ที่ผ่านมาก็มีรัฐมนตรี มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างบูรณาการ และสิ่งสำคัญนายกฯมีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับประเทศและประชาชนอย่างแท้จริง โดยไม่ได้นึกถึงเรื่องส่วนตัว หรือนายใหญ่อย่างเช่นบางพรรคการเมือง"

นายเสกสกล กล่าวว่า นอกจากนี้ตนเองยังสงสัยว่าแค่นายกฯประยุทธ์วิพากษ์วิจารณ์นายเศรษฐา ที่เป็นบุคคลสาธารณะแค่นี้ทำไมถึงรับไม่ได้ออกมาปกป้องกันเป็นจำนวนมาก แต่ต่างจากนายกฯที่ถูกคนในพรรคเพื่อไทยกล่าวหา หรือด่าทอรายวัน แต่กลับอดทนและสามารถรับฟังมาได้ตลอด ซึ่งหากนายเศรษฐาทนฟังไม่ได้ก็ถอนตัวออกไป เพราะไม่แน่จากนี้ไปนายเศรษฐาก็อาจจะต้องทนฟังประชาชนวิจารณ์อย่างนี้ไปอีกนาน เผลอๆทนเสียงวิจารณ์ไม่ได้ ก็คงถอดใจไปเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' รูดซิปปาก หลัง 'เศรษฐา' อ้างทุกภาคส่วนเห็นด้วยแจกเงินดิจิทัล

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่มีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุม

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

เดินหน้าแจกดิจิทัลวอลเล็ต หลังเพิ่มทางเลือกแหล่งเงิน

หลังเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง” เปิดแถลงข่าวไทม์ไลน์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้านโยบายดังกล่าวต่อไป และจะสามารถแจกเงินให้ประชาชน 10,000 บาท ได้ภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คือประมาณ ตุลาคม-ธันวาคม 2567