'แรมโบ้' ขำกลิ้ง 'ชลน่าน'​ อ้าง 'โพลมโน'​ เพ้อเพื่อไทยกวาด 270 ที่นั่ง

‘แรมโบ้’ ขำกลิ้ง ‘ชลน่าน’ อ้างโพลลับ เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กวาด ส.ส. 270 ที่นั่ง ถามโพลลับจากหน่วยงานไหน หรือแท้จริงคือ’โพล มโน’​ ที่หมอชลน่าน-เพื่อไทย คิดเอง เออเอง และเพ้อกันไปเองทั้งพรรค

5 มีนาคม 2566 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีกล่าวถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อ้างโพลลับว่าเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส. 270 ที่นั่งทั่วประเทศ ว่า  การตั้งเป้าได้จำนวนส.ส.ถือเป็นเรื่องปกติของแต่ละพรรคการเมืองในการเลือกตั้งซึ่งถือว่าเป็นความคาดหวังทางการเมือง แต่จะได้ตามเป้าหมายหรือความคาดหวังหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนในวันเข้าคูหาเลือกตั้ง

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่าอย่างไรก็ตามการที่นายแพทย์ชลน่าน อ้างโพลลับของบางหน่วยงานนั้น  ตนเองอยากถามว่าหน่วยงานอะไร ทำไมต้องเป็นโพลลับ ทำไมไม่อ้างอิงถึง องค์กรที่สำรวจโพลให้ชัดเจน หรือแท้จริงเป็นโพล”มโน”ฝันกลางวัน จิตเพ้อพร่ำไปเรื่อยเปื่อย คงลับเฉพาะจิตมโนไปเองของนายแพทย์ชลน่าน และพรรคเพื่อไทยที่คิดเอง เออเอง มโนไปเอง และเพ้อกันทั้งพรรคไปเองมากกว่า

” ความจริงเรื่องโพลลับ ใครก็สามารถพูดได้จะเอากี่ที่นั่งก็อ้างได้ หมอชลน่าน น่าจะอ้างว่าได้ 499 ที่นั่งไปเลยก็ยังได้ เช่นเดียวกับตนเองก็ได้ยินมาจากหลายสาย จากหลายแหล่งข่าวเช่นกัน ว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.ไม่ถึง 150 ที่นั่ง และไม่น่าจะได้เป็นรัฐบาล จะได้เป็นฝ่ายค้านยาวไปอีกไม่น้อยกว่า 8 ปี

ได้ข่าวว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยบางคนไปออกรายการทีวี  อยู่หน้าจอทีวีบอกว่าจะแลนด์สไลด์ แต่พอหลังไมค์กับพูดอีกอย่างอาจไม่ถึง 150 ที่นั่งดังนั้นเรื่องโพลลับ เรื่องวาทกรรมแลนด์สไลด์ เป็นแค่กุศโลบาย จิตวิทยาปั่นหัวประชาชน หวังให้ประชาชนหลงเชื่อ ที่แท้เป็นเกมส์การเมืองมากกว่า ระวังประชาชนรู้เช่นเห็นชาติรู้ทันแผนการของพรรคเพื่อไทย อาจจะให้บทเรียนในวันเลือกตั้งจากแลนด์สไลด์เป็นแล่นไถลลงเหว เหลือที่นั่งไม่ถึงร้อยน้อยกว่าการเลือกตั้งปี’62 ก็เป็นไปได้

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า อยากฝากไปยังหมอชลน่านด้วยความห่วงใย ก่อนจะอ้างโพลลับ ฝันถึงแลนสไลด์นั้น ห่วงอนาคตตัวเองเสียบ้างก็ดี เพราะวันนี้นายแพทย์ชลน่าน มีราคาแค่ไหนในสายตานายทักษิณ ชินวัตร เพราะเห็นนายทักษิณ ยกย่องแต่ลูกสาวตัวเอง และมหาเศรษฐี อย่างนายเศรษฐา  ทวีสิน ไม่เคยเอ่ยปากถึงคนระดับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเลย  นายแพทย์ชลน่านไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือ

นายจตุพร พรหมพันธ์ ก็เคยพูดไว้ว่า คนที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จุดจบจะเป็นเช่นไร ให้ย้อนกลับไปฟังที่นายจตุพร พูดด้วย จะได้ระมัดระวังตัวเอง เพื่อนเก่าอย่างแรมโบ้เป็นห่วงเป็นใย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชลน่าน' โวยเสียหายมาก! ข้อมูลประชาชนหลุด ไม่ใช่ของสธ. ยอมรับ 'แฮกเกอร์' เก่งกว่า

ที่มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชมรมแพทย์ชนบท โพ

ย้อน 'หมอชลน่าน' แก้ตัวให้ 'ทักษิณ' ศก.วิกฤตก็ไม่ต้องกู้มาแจก เดี๋ยวก็หายเองใช่ไหม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กตอบโต้ นพ.ชลน่าน ว่า