'อนุทิน' ยันไม่เสียขวัญ! เพราะผ่านมาเยอะ เหลืออีก 2 สัปดาห์สุดท้ายแล้ว ใกล้เลือกตั้ง

7 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึง กรณีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรรค ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า นายศักดิ์สยาม ก็หยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็คงจะใช้เวลาจากนี้ในการทำหน้าที่เลขาธิการพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนการทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีก็เคารพคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเสียขวัญบ้างไหม นายอนุทิน กล่าวว่าพอดีตอนนี้ใกล้เลือกตั้งแล้ว เหลืออีกเพียง2 สัปดาห์สุดท้ายเท่านั้น ซึ่งในพรรคไม่มีใครเสียขวัญในชีวิตที่ผ่านมามีเรื่องขวัญหนีดีฝ่อกว่านี้เยอะฉะนั้นแค่นี้ไม่เป็นไรเราต้องเคารพคำสั่งศาลต้องทำตามกติกา

ถามว่าช่วงนี้ใกล้เลือกตั้งพรรคภูมิใจไทยจะเจอหลายเรื่องที่เข้ามา นายอนุทิน กล่าวว่าเรื่องนี้ในพรรคก็มีการคุยกันก็แสดงว่ามีเรื่องอะไรที่ฝ่ายตรงข้ามเห็นว่าเป็นเรื่องที่ตรงใจประชาชนถ้าปล่อยไปพรรคภูมิใจไทยจะได้คะแนนมากขึ้น จึงต้องสกัดไว้ก่อน ซึ่งพรรคที่สกัด หรือคนไม่หวังดีกับพรรคภูมิใจไทย เขาไม่เสียหายอะไร แต่คนเสียหายคือประชาชน แต่พรรคภูมิใจไทยให้ความมั่นใจว่าทำแต่สิ่งดีๆให้แก่ประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นการเตะตัดขาก่อนเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าก็พรรคภูมิใจไทยทำงานเยอะมาก และเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งนั้น ผลงานจับต้องได้หมดทำได้เร็ว

ซักว่างานในกระทรวงคมนาคมที่มีนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม จากพรรคพลังประชารัฐ รับผิดชอบ จะมีปัญหาหรื ไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าไม่มีปัญหาเพราะพอเป็นรัฐบาลรักษาการก็ไม่สามารถทำอะไรได้เยอะแยะ ส่วนใหญ่งานในทางปฏิบัติจะอยู่ที่ปลัดกระทรวงมากกว่า แม้แต่ตนเองหลายอย่างที่เป็นงานประจำ ก็ได้ให้ปลัดประทรวงกระทรวงเข้ามารับผิดชอบแทน เรื่องนี้แม้ไม่ใช่เรื่องทางกฎหมายแต่เราก็ต้องรู้กฎ กติกา มารยาท เมื่อเป็นรัฐบาลรักษาการเราก็ต้องลดบทบาทลงมาเพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกัน เพราะมิเช่นนั้นหากเกิดอะไรขึ้นมาก็จะเป็นอุปสรรคที่เราเดินเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

เมื่อถามว่านายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะไปกระทรวงคมนาคมเพื่อให้นายอธิรัฐ ตรวจสอบการทุจริตที่เกิดขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า ก็คงต้องเป็นอย่างนั้นเพราะรัฐมนตรีว่าการหยุดปฏิบัติหน้าที่เขาก็ต้องไปคุยกับรัฐมนตรีรักษาการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' พบนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง

“อนุทิน” เผยนายกฯ เตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ยืนยัน ทุกหน่วยงานมีความพร้อมอำนวยความสะดวกปชช.เดินทางร่วมถวายความจงรักภักดี

“อนุทิน-ภท.” “พยัคฆ์ติดปีก”

กรณีสถานการณ์ “กัญชา” พลิกจากเดิมที่จะถูกดึงกลับไปเป็นยาเสพติด หักนโยบายพรรคภูมิใจไทยสร้างมา เป็นการออก พ.ร.บ. เพื่อใช้เฉพาะทางการแพทย์ วิจัย เศรษฐกิจเท่านั้น

สยบศึก‘กัญชา’ถอยออกพรบ.

ยุติความขัดแย้งพรรคร่วม  “เศรษฐา” เรียก “อนุทิน-สมศักดิ์” เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะออกเป็น พ.ร.บ.

'อนุทิน' กร้าว! ปมป้ายขายพาสปอร์ต ไม่รังเกียจต่างชาติ แต่ใครทำผิดต้องไล่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย​ กล่าวถึงกรณีการปิดประกาศป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ข

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน