สะเทือนวงการการเมือง! คฑาเทพประกาศจับมือ 'มงคลกิตติ์' จัดตั้งรัฐบาล

'คฑาเทพ' ไม่สน 'บิ๊กตู่' ยุบสภาวันไหน เพราะพร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว ตอกย้ำกวาด ส.ส. 33 ที่นั่ง ปูดจับมือ 'ตี๋เต้' ตั้งรัฐบาลร่วมกันแล้ว

08 มี.ค.2566 - นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึงการยุบสภาผู้แทนราษฎรว่า ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะตัดสินใจยุบสภาเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าจะมีการยุบสภาก่อนครบวาระในวันที่ 23 มีนาคมแน่นอน โดยอาจเป็นช่วงระหว่างวันที่ 15 - 21 มี.ค.ไม่วันใดก็วันหนึ่ง หรืออาจเป็นวันเกิดของท่าน นายกฯ คือ วันที่ 21 มี.ค.ก็เป็นไปได้ เพราะเป็นวันดีฤกษ์ดี

“พรรคไม่ได้กังวล จะยุบสภาวันไหน เลือกตั้งเมื่อไหร่ เพราะมีความพร้อมเตรียมตัวสู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่ โดยการเตรียมว่าที่ผู้สมัครครบ 500 คน ทั้งแบบ ส.ส. เขต จำนวน 400 เขต 400 คน และ ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 100 คน หากมีการรับสมัครวันไหน ว่าที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อชาติไทย จะเดินทางไปยังสถานที่เปิดรับสมัครวันแรกทุกเขตครบทุกคนทั่วประเทศ”

นายคฑาเทพกล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้อยู่ระหว่างการไปพบปะประชาชนภาคอีสาน 20 จังหวัดรอบที่ 4 เนื่องจาก มี 133 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส. 133 คน ถือว่า มากที่สุด จึงต้องเน้นเป็นพิเศษ โดยการนำนโยบาย หลัก 5 ข้อ ไปแนะนำให้ประชาชนได้รับทราบว่าสามารถทำได้เกิดขึ้นทันที ซึ่งเป็นที่ฮือฮาของประชาชนมาก เพราะโดนใจยิ่งนัก ส่งผลให้เสียตอบรับสนับสนุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมีเสียงตุนอยู่ในมือแล้วเกือบ 3 ล้านเสียง เป็นกองหนุน ผลักดันนโยบายดังกล่าวเกิดขึ้นให้ได้ เพราะเป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้ตรงจุด จึงมั่นใจมาตลอดว่าพรรคจะได้ ส.ส.เขต รวมกับ ส.ส. บัญชีรายชื่อ 33 ที่นั่งขึ้นไปในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

“ล่าสุด ส.ส.เต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์จับมือกับพรรคเพื่อชาติไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ซึ่งพรรคมีจุดยืนที่มั่นคง จะไม่จับมือและทำงานร่วมกับพรรคการเมืองที่ต้องการแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112 และ ขอเตือนผู้ใดคิดไม่ดีต่อสถาบันเบื้องสูงจะพบกับความวิบัติ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่! ดักคอ 'เฒ่าสามนิ้ว' บอกยกเลิก ม.112 หนัง 2475 เวอร์ชั่นใหม่จะปรากฏ

จากกรณีนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า ยกเลิก 112 สิครับ หนังแอนิเมชันเรื่อง "2475 Dawn of Revolution" เวอร์ชั่นใหม่ถึงจะปรากฏ

ก้าวไกลลุ้นระทึก! กกต.จ่อถกคดีล้มล้างการปกครอง-ยื่นยุบพรรค สั่งหาข้อมูลเพิ่ม

สำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ได้เสนอผลการศึกษาคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณีพรรคก้าวไกลหาเสียงแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพล้มล้างการปกครอง และกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร อดีตทนายความพระพุทธะอิสระผู้ยื่นคำร้องเรื่องดังกล่าวต่อศาลรัฐธรรมนูญ