'เศรษฐา' โยนกลองโทษรัฐประหาร ไม่สน ส.ว.วันชัย เตือนระวังซ้ำรอยทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

“อิ๊งค์” ควง “เศรษฐา” ไหว้พระพิจิตรเอาฤกษ์ บอก “พ่อ-อา” ทำดี ประชาชนได้ประโยชน์ ด้าน “เสี่ยนิด” รับระแวงคำขู่ “ชูวิทย์”

11 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตส.ส.พิจิตร พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง นายภูดิท อินสุวรรณ์ นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร และนายวิชัย ด่านรุ่งโรจน์ เข้าสักการะหลวงพ่อเพชรเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ จ.พิจิตร

ที่เวทีปราศรัยวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร มีประชาชนจำนวนหนึ่งสวมเสื้อแดงรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ โดยน.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้จะแนะนำนายเศรษฐาให้ประชาชนได้เห็น เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาปราศรัยร่วมกันกับทีมพรรคเพื่อไทย วันนี้มาในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และอยู่ในทีมเศรษฐกิจด้วย

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพื้นที่จ.พิจิตร เป็นของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 3 เขตเราจะทำให้แลนด์สไลด์ได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรามั่นใจอย่างมากด้วยนโยบายของเรา และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ทำงานกันอย่างหนัก ฉะนั้น เรามั่นใจและต้องได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนด้วย ขอทั้ง 3 เขตเลย

เมื่อถามถึงกรณี นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมากล่าวเตือนนายเศรษฐา ระวังจะเป็นเหมือนอดีตนายกฯพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “สิ่งที่อิ๊งค์เห็นคือคุณพ่อคุณอา ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองมากมาย การที่เราขึ้นเวทีและพูดถึงนโยบายเมื่อ 20 ปีที่แล้วยังใช้ได้อยู่ เพียงแต่เพิ่มเรื่องเทคโนโลยีเข้ามา นั้นคือบทพิสูจน์ ว่าประชาชนได้รับประโยชน์อะไรบ้างจาก คุณพ่อ คุณอา ที่เป็นนักธุรกิจมาก่อน เป็นมุมมองของคนก็ต้องรับฟัง”

เมื่อถามถึงกรณี นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมาให้ความเห็นว่าการเป็นนักการเมืองต้องสลัดภาพนักธุรกิจ นายเศรษฐา กล่าวว่า ถือเป็นคำเตือนตนน้อมรับ แต่ตอนที่ตนเริ่มเข้ามาทำงานการเมืองก็พยายามสลัดภาพตัวเองออกจากนักธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลางานโดยไม่รับผลตอบแทนและโอนหุ้นให้บุตร เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนระยะยาวขอให้ดูกันต่อไปและจะไม่ลืมปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เอาบ้านเมืองเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

ถามต่อว่า นายวันชัย ยังเตือนอีกว่าหากสลัดภาพไม่หมดจะเหมือนนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ต้องออกนอกประเทศ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ขอให้ดูไป ระยะเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์ว่าในอดีตมันเกิดอะไรขึ้น หลายๆเรื่องเป็นเรื่องของการรัฐประหาร เรื่องของการปกครองบ้านเมือง เราเองก็ต้องดูกันไป ผมเพิ่งเข้ามายังไม่ได้เป็นอะไร เป็นแค่ประธานที่ปรึกษาคงต้องเป็นขั้นเป็นตอนไป"

เมื่อถามถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเตือนอย่างต่อเนื่อง นายเศรษฐา กล่าวว่า คงไม่มีอะไรตนก็น้อมรับ ไม่ได้กังวลอะไร ก็รู้จักกัน เตือนมาก็ยินดีรับไว้

เมื่อถามว่ากลัวถูกขุดคุ้ยประวัติหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า การก้าวมาเล่นการเมืองจากการเป็นนักธุรกิจจะบอกไม่กลัวอะไรเลยก็ไม่ใช่ ยอมรับว่ามีความหวาดระแวง แต่ที่กลัวมากที่สุดคือ ไม่สามารถทำประโยชน์ให้ประชาชนได้ และการลงพื้นที่วันนี้การมาพบปะประชาชน รวมถึงผู้สมัคร ส.ส. น่าจะเป็นบันไดขั้นหนึ่งให้เรามีสิทธิเข้าไปบริหารบ้านเมือง หวังว่าพี่น้องพิจิตรคงจะยกทั้ง 3 เขตให้พรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชิต' โร่แจงอีกรอบ 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเหมือนทักษิณ

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกฯ กล่าวว่า ที่ตนให้สัมภาษณ์ไปว่าการกลับมาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช้โมเดลคล้ายกับกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น คำว่าคล้ายกันในที่นี้หมายถึงการเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายเพื่อเข้าสู่การบังคับโทษ

จับตาตัดผม 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ 'ทวี' ปัดกลับไทยโมเดลทักษิณ

ลพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การยุติธรรม​ กลับถึงกระแสข่าวการเดินทางกลับไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กรมราชทัณฑ์จะต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล ซึ่งจะไม่มีใครได้รับข้อ

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร

'นางแบก' เป่าพรวด! อีเว้นต์สงกรานต์ฝีมือรัฐบาล ทำเงาทะมึนของรัฐประหารหายเรียบ

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kam