'วิษณุ' โยนถาม 'พีระพันธุ์' หลังกกต.เตือนปราศรัยโยงสถาบัน

14 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ (14 มี.ค.) จะเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายก่อนจะมีการยุบสภาฯหรือไม่ว่า ไม่ทราบเพราะตนไม่รู้ว่าจะหยุดเมื่อใด ต้องถามท่านนายกฯ

เมื่อถามว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกหนังสือเตือนพรรคการเมืองถึงการปราศรัยเกี่ยวกับสถาบัน จะส่งผลกระทบอะไรกับพรรคการเมืองในการหาเสียงหรือไม่นายวิษณุตอบว่า ต้องไปถามพรรคการเมืองเขาเอง ตนไม่เห็นคำเตือนว่าเตือนแบบไหนทราบจากข่าวเท่านั้น ให้ไปถามนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะตนไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้

ถามว่าในฐานะนักกฏหมายมองเรื่องดังกล่าวอย่างไร นายวิษณุบอกว่าตอบไม่ถูกเพราะยังไม่รู้เรื่องไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าคำเตือนมีว่าอย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ