'วราวุธ' ค้าน ครม.ถกปมรถไฟฟ้าสายสีส้ม เหตุ คดียังอยู่ในศาลปค.-ปปช. ผวา ผิดกฎหมายยกคณะ

14 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการนำโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตอนนี้เรื่องของรถไฟฟ้าสายสีส้มยังค้างการพิจารณาของศาลปกครองอยู่ ถึง 2 คดี และยังมีประเด็นอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) อยู่ด้วย ดังนั้น หากวันนี้มีการนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ตนคิดว่าครม. ควรจะต้องชะลอออกไปก่อน รอให้การตัดสินของศาลปกครอง 2 คดี ซึ่งเป็นคดีที่สังคมจับตามอง และ คำพิจารณาของป.ป.ช. ให้เรียบร้อยก่อน ครม. ควรจะได้รับการชี้แจงให้เรียบร้อยก่อนที่จะนำเข้าสู่การพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวหากเข้าที่ประชุมจริงจะโหวตเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย นายวราวุธ กล่าวว่า “ถ้าเข้ามาจริงๆ ก็อยากขอให้ชะลอ เพราะถ้าครม. เห็นชอบไปแล้ว มีการตัดสินของศาลขึ้นมา มันอาจขัดแย้งกับครม. ที่มีมติออกไปซึ่งอาจจะทำให้มีปัญหาภายหลังได้ อย่าลืมว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ใหญ่ สังคมจับตามองดูอยู่ ดังนั้นควรจะมีความชัดเจน ทั้งเรื่องของคดีความและการดำเนินการ และถ้าหากมีการนำเข้าจริงเลยในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็เห็นว่าควรชะลอก่อน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีคนติดคุกแน่! แนะ ป.ป.ช. สอบ 12 ประเด็น 'หมอวาโย' วินิจฉัยโรค 'ทักษิณ'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แนะคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นำ 12 ประเด็น

เปิดเบื้องหลัง สว.ตีตก สกัด”วิษณุ”นั่งเก้าอี้ ประมุขศาลปกครอง

มติการออกเสียงของที่ประชุมวุฒิสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ที่สมาชิกวุฒิสภาหรือสว. ลงมติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 158 เสียง ต่อ 45 คะแนน

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

'ปธ.วิปรัฐบาล' ขู่ฝ่ายค้าน ห้ามแตะ 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' โดนฟ้องแน่

'ปธ.วิปรัฐบาล' ขู่ 'ฝ่ายค้าน' ซักฟอกพาดพิง 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' ระวังถูกฟ้อง ไม่กังวลรัฐบาลโดนยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบซํ้า ชี้กรอบเวลาอภิปรายไม่เป็นธรรม

‘บิ๊กโจ๊ก’ ดิ้นสู้หมายจับ ร้องค้าน พงส.สน.เตาปูน ไม่มีอำนาจสอบ ชี้เรื่องไป ป.ป.ช.แล้ว

ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ยื่นหนังสือถึง ผกก.สน.เตาปูน คัดค้านพนักงานสอบสวนคดีเว็ปพนันออนไลน์บีเอ็นเคไม่มีอำนาจหน้าที่ในการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์