'ธนกร' ไม่ก้าวล่วงเส้นทาง 'สุริยะ-สมศักดิ์' แต่ขออยู่กับลุงตู่เพราะเป็นผู้ให้โอกาส

'ธนกร' เผย ครม.ตั้งให้นั่งรักษาการ รมว.อุตสาหกรรมไม่มีนัยอะไร ไม่ขอก้าวล่วงเส้นทางการเมือง 'สมศักดิ์-สุริยะ' ยันยังเคารพมีความผูกพันไม่เสื่อมคลาย

15 มี.ค.2566 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งตั้งให้เป็นผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่ากากระทรวงอุตสาหกรรมมีนัยอะไรหรือไม่ ว่าไม่มีนัยอะไร ยกตัวอย่างกรณีนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ซึ่งในที่ประชุม ครม.ระบุว่ามีรัฐมนตรีท่านเดียว จึงอาจต้องมีการตั้งรักษาการไว้ หากติดภารกิจไปต่างประเทศหรือติดภารกิจอื่นๆ จะได้มีคนรักษาการแทน เช่นเดียวกับของ รมว.อุตสาหกรรม ซึ่งก็ตั้งไปรักษาการแทน ตรงนั้นเป็นเรื่องปกติ ส่วนในเรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังบอกเลยว่าเดี๋ยวให้ไปทำงานรักษาการที่กระทรวงอุตสาหกรรม

เมื่อถามว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เตรียมยื่นลาออกจากตำแหน่งใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็ฟังข่าวจากสื่อมวลชน ซึ่งตรงนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะก็เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพท่านเสมอ ส่วนในเส้นทางการเมืองก็เป็นเรื่องของท่าน เป็นสิ่งที่เราเองคงไม่ไปก้าวล่วง ยืนยันตลอดว่าทำงานให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ฉะนั้นจะยืนเคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์ จนจบ

เมื่อถามย้ำว่าดูเหมือนรัฐมนตรีเองเคยอยู่กลุ่มเดียวกับนายสมศักดิ์และนายสุริยะ นายธนกร กล่าวว่า ความผูกพันมันไม่เสื่อมคลาย เป็นความสัมพันธ์ที่ยั้งยืน ทั้งความเคารพ แต่ในเส้นทางการเมืองได้รับโอกาสจาก พล.อ.ประยุทธ์มามาก ในชีวิตนี้ถือว่าสูงสุดแล้ว และก็มีความรักให้กับนายกฯ อยู่แล้ว เต็มที่กับ พล.อ. ประยุทธ์ในทุกเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องการเมือง ซึ่งในตลอดชีวิตก็คงลืมท่านไม่ได้

นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนวันนี้ในเรื่องของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กระแสต่างๆเริ่มดีขึ้น และเมื่อมีแคมเปญออกไปประชาชนก็ทราบมากขึ้น ซึ่งมีหลายพื้นที่ยังไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรค รทสช. แต่วันนี้มีป้าย พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นคู่กับผู้สมัคร ส.ส. คิดว่าประชาชนทั่วประเทศให้การตอบรับ ด้วยนโยบายและผลงานที่ผ่านมา คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์จะได้รับการไว้วางใจอีกครั้งอย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ