'ธนกร' บอก 'บิ๊กตู่' เน้นขึ้นเวทีปราศรัยสำคัญไม่ไปทุกพื้นที่

'ธนกร' ยันนายกฯ ไม่ได้ใช้งบหลวงเอาเปรียบหาเสียง ชี้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน เผยคลิปแนะนำตัวนายกฯของ รทสช. มีผู้หวังดีทำให้ เตรียมวางยุทธศาสตร์หาเสียงจัดเวทีปราศรัยหลายพื้นที่

16 มี.ค.2566 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำคลิปประชาสัมพันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่ามีรุ่นพี่ที่เป็นคนทำให้ ซึ่งสอดคล้องกับที่ประชาชนบางส่วนยังไม่รู้ว่านายกฯ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ คนที่หวังดีก็เลยทำคลิปมาให้ จึงส่งให้สื่อมวลชนและได้นำลงในเพจ ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้คนสอบถามเข้ามามาก ส่วนกำหนดการของพรรค รทสช.จะมีการทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เป็นรายภาคและกำหนดตารางปราศรัยจะมีทั้งเวทีใหญ่และเวทีขนาดกลาง ในหลายพื้นที่ซึ่งมีการกำหนดไว้หมดแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่ามีการแบ่งเขตจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 16 มี.ค. พรรคมีการเตรียมตัวเกี่ยวกับผู้สมัครไว้อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า สัปดาห์หน้าก็จะประกาศได้ เพราะมีการพิจารณาเอาไว้แล้ว แต่หากการแบ่งเขตมีการปรับเปลี่ยนบ้างก็จะมีการปรับผู้สมัครนิดหน่อย แต่น่าจะเป็นส่วนน้อย แต่ผู้สมัครของเรามีความพร้อมมากและจากการลงพื้นที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่พรรค รทสช. ดังนั้นไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็จะเห็นประชาชนให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์และต่างพูดกันว่าขอให้ลุงตู่อยู่ต่อบริหารประเทศชาติต่อไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางลงพื้นที่หาเสียงไปทุกพื้นที่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ทุกพื้นที่ เพราะจะกำหนดจุดสำคัญไว้มากกว่า ซึ่งคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคได้มีการวางแผนไว้แล้ว เพราะเรามีเป้าหมายที่จัดเตรียมในแต่ละจังหวัด แต่สำหรับทั่วประเทศพรรคก็มียุทธศาสตร์ในการหาเสียง ซึ่งการกระจายข้อมูลข่าวสารต่างๆ ก็จะออกเต็มรูปแบบในเร็วๆนี้

ถามว่านายกฯ มีการพูดคุยถึงการยุบสภาหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ไม่ได้พูดแต่คงเป็นไปตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวไป ไม่คาดเคลื่อนอะไรมาก

ถามอีกว่า จะเป็นวันที่ 20 มี.ค.นี้หรือไม่ นายธนกรตอบว่า เป็นไปได้หมดเพราะมีเวลาแค่นั้น 20 -21 มี.ค. ซึ่งอยากให้มาสนใจเรื่องการเลือกตั้งมากกว่าวันที่ยุบสภา เพราะมันยุบอยู่แล้ว แต่นายกฯ ก็ยังคงเป็นนายกฯ รักษาการและลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนแบบนี้ ซึ่งกำหนดการมีล่วงหน้าอยู่แล้ว คิดว่านายกฯ ลงไปในแต่ละพื้นที่ปัญหาต่างๆที่คาราคาซังก็ได้รับการแก้ไข ซึ่งหลายพื้นที่ก็สามารถช่วยเหลือประชาชนได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายมองว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ เป็นการใช้ทรัพยากรหลวงในการเอาเปรียบหาเสียง นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ เพราะทุกรัฐบาลก็เป็นอย่างนี้ อยากให้มองตรงนั้นมากกว่าไม่อยากให้มองว่าใช้กลไกอำนาจรัฐในการหาเสียงเพราะปกตินายกฯ ก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว และการลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ และเราก็ปฏิบัติตามกฎหมายของ กกต.อยู่แล้ว และคิดว่าประชาชนได้ประโยชน์ การลงพื้นที่อย่างน้อยก็ทำให้เกิดความคึกคัก ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที ทั้งเรื่องแหล่งน้ำต่างๆ ประชาชนก็ได้ประโยชน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม