'บิ๊กตู่' ใจสู่ใจชาวภูเก็ต เปิดหมดเปลือกเลือกด่านแรกเปิดประเทศ ช่วงเผชิญวิกฤตโควิด

“บิ๊กตู่”ย้ำ ยังเป็นนายกฯคนเดิม จนกว่าเลือกตั้งได้รัฐบาลใหม่ บอก ต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เปิดอกช่วงเลือกภูเก็ตด่านแรกเปิดประเทศช่วงวิกฤตโควิด วอนอย่าแตกแยกขัดแย้ง เรามาไกลแล้วอย่ากลับไปที่เดิม

19 มี.ค.2566 –  ที่ชุมชนบ้านกิ่งแก้ว เทศบาลตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ตรวจติดตามการใช้พื้นที่ป่าชายเลนภายใต้โครงการ”ป่าในเมือง” พร้อมกล่าวกับประชานตอนหนึ่งว่า รัฐบาลทำเรื่องเหล่านี้ยาวนานพอสมควรก่อนหน้านั้นแก้กฎหมายมาก่อน ถ้าไม่แก้กฎหมายตั้งแต่ระยะแรกก็ทำเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ จึงต้องมีกลไกขึ้นมาใหม่ในส่วนของ โครงการจัดที่ดินทำกินตามนโยบาย​รัฐบาล​ ภายใต้คณะกรรมการ​นโยบาย​ที่ดินแห่ง​ชาติ ( คทช. ) เพื่อไม่ให้มีปัญหาทางกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลมุ่งหวังให้ทุกคนมีที่ดินที่ทำกินและให้ทุกคนอยู่ได้ ไม่เช่นนั้นมีปัญหาทั้งหมดสิ่งสำคัญวันนี้รัฐบาลทำ 3 อย่าง ได้แก่ ไม้มีค่า ป่าชุมชน และคนอยู่ร่วมกับป่า นี่คือหลักการของรัฐบาลในการทำพื้นที่ต่างๆ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้มาภูเก็ตดีใจตั้งแต่เครื่องบินบินผ่านเห็นหาดทรายขาวจนมาลงมากับพื้นได้ไปดูสถานที่จัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ซึ่งหากเราได้รับการคัดเลือกภูเก็ตจะโด่งดังไปทั่วโลก วันนี้ภูเก็ตเป็นหนึ่งใน 50 เมืองท่องเที่ยวของโลก ขอให้ทุกคนปรบมือให้ตัวเอง

ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ยังเจ็บมืออยู่ แต่ไม่เป็นไร เพื่อพวกเราทนได้ วันนี้เราต้องทำทุกอย่างให้เกิดผลกับประเทศชาติในระยะยาวถ้าทำผลีผลาม ทำแล้วเลิกคงไม่เป็นแบบวันนี้ เช่น ในช่วงโควิด-19 รัฐบาลดูแลหรือไม่ นี่คือเป็นจุดแรกที่ตนเองตัดสินใจเปิดภูเก็ต ตอนนั้นขอพระด้วยซ้ำและยังคิดว่าตัดสินใจถูกหรือไม่ และปรากฏว่าตัดสินใจถูกที่เราเปิดเร็วกว่าหลายประเทศ จึงฟื้นตัวได้ถึงวันนี้ ดีใจมีเที่ยวบินเข้ามาหลายร้อยเที่ยวและเชื่อว่ามันต้องดีขึ้นอีก ไม่มีอะไรจะดีขึ้นได้โดยปากเปล่าหรือใช้เวลาไม่กี่วัน แต่ต้องทำให้ต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จากนี้ไปนายกฯ ก็ยังเป็นนายกฯ อยู่จนกว่าจะเลือกตั้งเสร็จและได้รัฐบาลใหม่ ซึ่งก็แล้วแต่ประชาชน เมื่อพูดถึงช่วงนี้ประชาชนปรบมือและส่งเสียงเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวต่อว่า วันนี้พูดไม่ได้ ไม่ได้มาหาเสียง พูดไม่ได้ ที่มามาเพื่อตรวจเตรียมความพร้อมในการจัดงาน Expo งานใหญ่ของประเทศในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า 2571 ที่ต้องเตรียมการตั้งแต่วันนี้ ซึ่งวันนี้ประเทศไทยเป็นที่มั่นของการท่องเที่ยวจากหลายประเทศ มีเที่ยวบินวันละหลายร้อยเที่ยว เราเป็นทั้งฮับด้านการท่องเที่ยวและสุขภาพ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่น่าจะภูมิใจและร่วมกันทำต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ไม่อยู่ก็ต้องทำต่อ เพราะได้เริ่มไว้แล้วหมดทุกอัน หลายอย่างเราทำมาไปดูให้ดีแล้วกันอะไรที่เกิดขึ้นมาแล้ว และอะไรที่ตามมาทีหลังและสุดแล้วแต่ท่าน

“วันนี้มาในฐานะนายกรัฐมนตรีคนเดิมของท่าน เปลี่ยนแปลงไหมเนี่ยก็คนเดิม ใจสู่ใจก็แล้วกัน ผมพูดได้ไม่มากนัก ในการเป็นนายกรัฐมนตรีต้องระมัดระวังอย่างที่สุด แต่วันนี้ยืนยันว่าผมมาดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ที่ผมทำไปแล้วอะไรที่ทำไม่เสร็จก็จะทำให้มันเสร็จในช่วงที่ยังอยู่ และก็เป็นเรื่องของท่านว่ากันตามกระบวนการประชาธิปไตย”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้อากาศร้อน แต่เย็นใจ ขอให้มั่นใจว่าตนเองจะทำให้ดีที่สุด เพราะตั้งมั่นมาอย่างนี้ตั้งนานแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง ขอให้ไปย้อนดูอะไรสำเร็จบ้างบางอย่างก็อยู่ในขั้นตอนก็เป็นเรื่องของรัฐบาลให้งานเดินหน้าไปให้ได้ หลายอย่างมันเกิดขึ้นบางคนอาจจะไม่ทันสังเกต อย่างไรก็ตามวันนี้ต้องทำให้ประเทศชาติเข้มแข็ง ร่วมมือร่วมใจกันอย่าทะเลาะเบาะแว้งอย่าขัดแย้งกันทั้งสิ้น ไม่เอา นายกฯไม่ชอบแบบนั้น ประเทศชาติเสียหาย และขอให้ทุกคนยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นั่นเป็นหลักชัยของประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอให้คนทุกรุ่นทุกวัยช่วยกันเดินหน้าประเทศ ทุกรุ่นทุกวัยต้องไม่มีความแตกแยกกัน เราก้าวหน้ามาไกลแล้วอย่ากลับไปที่เดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินพบปะทักทายและถ่ายรูปร่วมกับประชาชนเป็นที่ระลึก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง