ปากคำ 'นพดล' ทักษิณกลับไทย – แลนด์สไลด์คนละเรื่องเดียวกัน  

“นพดล” ชี้ “ทักษิณ” กลับไทย ไม่เกี่ยวหนทางแลนด์สไลด์  ระบุพรรคเพื่อไทยไม่เสียสมาธิ ลุยเดินหน้านโยบายเพื่อประชาชน โยนบิ๊กเพื่อไทยตัดสินใจจับมือพรรคใด  

26 มี.ค.2566 – นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะกลับไทยและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งมีการวิจารณ์พรรค พท.จะแลนด์สไลด์เพื่อเอานายทักษิณกลับบ้าน ว่า ไม่เกี่ยวกับการเดินทางกลับไทยของนายทักษิณ แต่ชนะแลนด์สไลด์เพื่อให้มีเสียงมากพอในการตั้งรัฐบาลที่เข้มแข็ง สามารถผลักดันนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน และเอาชนะเสียง ส.ว.ในการโหวตตัวนายกฯในรัฐสภาได้ ดังนั้นการจะวิจารณ์ท่าทีล่าสุดของ นายทักษิณก็วิจารณ์ไป เพราะถ้าไม่เดินทางกลับก็วิจารณ์แบบหนึ่ง พอบอกจะกลับไทยเข้าสู่กระบวนการก็วิจารณ์แบบหนึ่ง ยืนยันว่าพรรค พท. จึงไม่เสียสมาธิในการเดินหน้าเสนอนโยบายเพื่อขอการสนับสนุนจากประชาชนไปเป็นรัฐบาลแก้ปัญหาประเทศต่อไป

นายนพดล กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นเรื่องการจับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองต่างๆนั้น พรรค พท. ยึดหลักการเคารพเสียงและเจตจำนงของประชาชนผ่านการเลือกตั้ง ดังนั้นต้องยึดผลการเลือกตั้งเป็นสำคัญ ขณะนี้จึงไม่ได้จับมือกับพรรคการเมืองใดตามที่แสดงความคิดเห็นกัน สิ่งที่ทำอยู่คือการมุ่งหน้าเสนอนโยบายที่ชัดเจนและตอบโจทย์ประเทศ ตัวแคนดิเดตนายกฯที่จะมาเป็นผู้นำ รวมทั้งผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส. เพื่อลงพื้นที่เสนอนโยบายให้กับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด

“การวิเคราะห์ของนักวิชาการ และการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวของทุกฝ่ายว่าพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคใดเป็นสิทธิทำได้ในสังคมประชาธิปไตย ส่วนพรรค พท. มีคณะกรรมการบริหารที่จะมีมติในเรื่องสำคัญต่างๆตามกฎหมายพรรคการเมืองฉบับเดียวกันกับที่ใช้บังคับกับทุกพรรค ดังนั้นเรื่องการจะจับมือกับพรรคใดหรือไม่ อย่างไรจึงเป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะมีมติหลังมีผลการเลือกตั้ง ซึ่งรออีกไม่นาน”นายนพดล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' เย้ย 'ก่อแก้ว' ถ้าจะชวนทะเลาะ คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ก่อแก้ว พิกุลทอง ถ้าจะทะเลาะกับผม คลานออกมาจากกระโปรงอุ๊งอื๊ง

เพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ฟุ้ง 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายกอบจ.) พรรคเพื่อไทยจำนวน 9 คน โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก