'บิ๊กป้อม' เอาน้ำเย็นเข้าลูบ กำชับห้ามใช้ความรุนแรงแก๊งป่วนเวที พปชร.  

“บิ๊กป้อม” ยกหูวิดีโอคอลทักทาย นศ. งานกีฬาสี ม.สยาม ตามแนวทางก้าวข้ามความขัดแย้ง  ทราบเหตุป่วนเวทีปราศรัย พปชร. กำชับห้ามใช้ความรุนแรง

2 เม.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “FC ลุงป้อม” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พูดคุยกับตัวแทนนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ผ่านวิดีโอคลิป ซึ่งเดิมทีตัวแทนนักศึกษาได้เชิญ พล.อ.ประวิตร มาร่วมเปิด “หูกวางเกมส์” ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาสีภายในมหาวิทยาลัย แต่ พล.อ.ประวิตร ติดภารกิจด่วนจึงได้วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับตัวแทนนักศึกษาแทน

โดยตัวแทนนักศึกษาได้กล่าวขอบคุณพล.อ.ประวิตร ที่เมตตาและเอ็นดูนักศึกษา แม้ พล.อ.ประวิตร จะติดภารกิจมาร่วมงานกีฬาสีของ ม.สยาม ครั้งนี้ไม่ได้ อย่างน้อยขอให้ พล.อ.ประวิตร ส่งกำลังใจมาให้พวกตนเอง และการแข่งขันกีฬาสีครั้งหน้าขอให้ พล.อ.ประวิตร มาร่วมงาน ตัวแทนนักศึกษากล่าวด้วยว่า “ขอให้ ลุงป้อม รักษาสุขภาพ ร่างกายแข็งแรง เทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้พวกหนูขอเชิญ พล.อ.ประวิตร มาร่วมงานที่มหาวิทยาลัย พวกหนูอยากรดน้ำดำหัว และขอพรจากลุงป้อม” ขณะที่ พล.อ.ประวิตรได้กล่าวตอบว่า “สวัสดีจ้ะ ขอบคุณนะ ฝากด้วยนะ”

ด้านตัวแทนกลุ่ม “FC ลุงป้อม” ได้แจ้งกับนักศึกษาว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร ตั้งใจและอยากจะมาร่วมงานกีฬาสี แต่ติดภารกิจเร่งด่วนในการติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่า และฝุ่นควันรวมทั้ง PM2.5 ที่ส่งผลกระทบในหลายจังหวัดจนประชาชนเดือดร้อน รวมทั้งในช่วงเย็น พล.อ.ประวิตร ต้องไปร่วมสวดพระอภิธรรม นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ.สมุทรปราการ แต่โอกาสต่อไปเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมงานกับนักศึกษาตามคำเชิญแน่นอน

รายงานข่าวแจ้งว่า การวิดีโอคอลของ พล.อ.ประวิตรไปยังประชาชนกลุ่มต่างๆนั้นเป็นหนึ่งในวิธีก้าวข้ามความขัดแย้งตามนโยบายพรรคที่หาเสียงไว้ เพราะ พล.อ.ประวิตร ตั้งใจสื่อสารกับประชาชนทุกกลุ่ม และมีรายงานด้วยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ทราบถึงกรณีกลุ่มราษฎร ไปเคลื่อนไหวบริเวณเวทีหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เมื่อวันที่ 1 เม.ย. จนเกิดเหตุปะทะกันแล้ว โดย พล.อ.ประวิตร ได้กำชับแกนนำพรรครวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนห้ามใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาด หากกลุ่มผู้ประท้วงเข้ามาในพื้นที่หาเสียงให้เชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจ เพราะต้องรักษาบรรยากาศที่ดีไว้และรอประชาชนตัดสินผ่านการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ส่วนใครทำผิด ทำถูก สังคมพิจารณาได้ แต่สมาชิกพรรคอย่าทำผิดกฎหมายและอย่าใช้ความรุนแรง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้