‘อิ๊งค์’ ตื่นเต้นนำทีมพรรค พท. สมัคร ส.ส.กทม. กั๊กแคนดิเดตนายกฯ

‘เพื่อไทย’ ถึงศูนย์ไทยญี่ปุ่น-ดินแดงฯ แล้ว ‘อิ๊งค์’อ้อนให้ปชช.เลือกกลับมายืนเคียงข้าง หวังได้ส.ส.กทม.มากสุด บอกแกนหลักคือพรรคไม่ใช่แคนดิเดต

3 เม.ย.2566- เวลา 07.45 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยพร้อมนายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 33 เขต สถานที่รับสมัครเลือกตั้งศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่นฯ

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงความคาดหวังจำนวนส.ส.ในพื้นที่กทม.ว่า เรามากันอย่างฟูลทีม ตนมาเอาใจช่วยผู้สมัครส.ส. โดยคาดหวังมาก และพื้นที่ กทม.เราทำกันเต็มที่ นอกนั้นเป็นเรื่องของประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกัน ส่วนจำนวนส.ส.แล้วแต่ประชาชน เพราะพรรคเพื่อไทยทำอย่างเต็มที่

“เป็นครั้งแรกที่มาแบบไม่ได้ดูผ่านทีวี ก็ตื่นเต้นว่าผู้สมัครแต่ละคนจะได้เบอร์อะไร ซึ่งเป้าหมายแลนด์สไลด์ยังเหมือนเดิม เราสู้เต็มที่เพื่อให้ถึงเป้าหมาย ก็ขอขอบคุณสำหรับผลโพลถือเป็นกำลังใจให้พรรคเพื่อไทย ตัวผู้สมัครทุกคนและทีมบริหาร แต่พรรคเพื่อไทยไม่ประมาทเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นเราต้องเดินหน้าต่อไปทุกวันมีความหมายทุกวันมีค่า เราทำอะไรได้เราทำเต็มที่แน่นอน เพื่อให้ได้มายืนเคียงข้างและรับใช้ประชาชนอีกครั้ง“

ถามว่าการเลือกตั้งส.ก.ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้เก้าอี้สูงสุด จะส่งผลต่อการเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มีผลสะท้อน การที่ส.ก.ได้เยอะ ฉะนั้นเรื่องของส.ส.เราก็มีความมั่นใจและกำลังใจที่ดี ทีมงานก็ลงพื้นที่ตลอด เวลาตนไปช่วยหาเสียงจะทราบเลยเพราะชาวบ้านตอบรับดี จึงคิดว่ามีลุ้นถือเป็นกำลังใจที่ดี ตนก็หวังจะได้มากที่สุดฝากประชาชนช่วยกันนะ

เมื่อถามถึงการสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ถูกคาดเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ไม่ได้ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราตั้งใจและเชื่อว่าเราอยู่ฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติที่เขาทำอย่างเชี่ยวชาญกันมา ถ้าเขาได้รับใช้พี่น้องประชาชน เขาก็ต้องทำอย่างเต็มที่มากๆให้คนที่เชี่ยวชาญตรงนั้นทำกันไป แล้วตนก็ตั้งใจจะอยู่ฝ่ายบริหาร เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ จะทำให้เกิดการเปรียบเทียบหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แต่ละพรรคก็มีแนวทางของตัวเองว่าจะเดินอย่างไร ฉะนั้นก็ไม่เหมือนกัน พรรคเรากับเขาก็คนละพรรคกัน เราก็เดินหน้าตามที่ตั้งใจไว้อย่างเต็มที่

ถามว่าแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยตอนนี้เหมือน น.ส.แพทองธารจะเป็นเบอร์หนึ่ง แต่ถ้าไม่ได้เป็นจะส่งผลกระทบอะไรกับพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แกนหลักคือพรรคเพื่อไทยไม่ใช่ตนหรือแคนดิเดตคนอื่นๆ ที่ทุกวันนี้หากดูคะแนนของพรรคก็นำคะแนนตนอยู่ และตนเชื่อว่าประชาชนดูนโยบายของพรรคซึ่งเป็นจุดแข็งของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.