'บิ๊กตู่' สะดุ้ง! บวงสรวง เจ้าพ่อหอกลอง ธูปจี้แขน ระหว่างเป็นประธานพิธี ครบ 136 ปี กห.

'บิ๊กตู่' สะดุ้ง! บวงสรวง เจ้าพ่อหอกลอง ธูปจี้แขน ระหว่างเป็นประธานพิธี ครบ 136 ปี กระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้า เว้น ผบ.ทบ.ติดภารกิจ มอบเสนาธิการ ทบ. ร่วมพิธี

5 เม.ย.2566- เมื่อเวลา 07.40 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบ 136 ปี โดยมี พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ยกเว้นพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งติดภารกิจ มอบพลเอกอุกฤษฎ์ บุญตานนท์ เสนาธิการทหารบกร่วมพิธีแทน

โดยพล.อ.กประยุทธ์ ได้นำสักการะเจ้าพ่อหอกลอง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญภายในศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนจะร่วมพิธีสงฆ์ ที่ห้องพินิตประชานาถ ในศาลาว่าการกลาโหม

ทั้งนี้ระหว่างที่พลเอกประยุทธ์ ปักธูปบวงสรวงลงบนเครื่องเซ่นในพิธีสักการะ เจ้าพ่อหอกลอง มีบางจังหวะที่ไม่ถนัด เนื่องจากมือขวายังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ ซึ่งบางช่วง มีอาการสะดุ้งเล็กน้อย เพราะมือถูกปลายธูปร้อน ก่อนยกมือซ้ายขึ้นมาปัดอยู่หลายครั้ง

สำหรับการมาเป็นประธานในพิธีสถาปนากระทรวงกลาโหม ของพลเอกประยุทธ์ ถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัฐบาลนี้ โดยได้ร่วมรับประทานอาหารเช้าปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ซึ่งปีที่ผ่านมาไม่ได้มีการรับประทานอาหารร่วมกัน เพราะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด

สำหรับวันสถานปนากระทรวงกลาโหมตรงกับวันที่ 8 เมษายน ของทุกปี เพื่อให้กำลังพลทุกนายของกระทรวงกลาโห ได้ระลพกยึดมั่นและธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ร่วมกันกับทุกภาคส่วน อันจะนำมาซึ่งความผาสุกของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยปณิธาน “กลาโหมเทิดราชา รักษ์ราษฎร์ ชาติมั่นคง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด