'วรชัย' ปูดกองทัพสั่งกำลังพลเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมด!

'วรชัย' ปูดข่าวมีการสั่งให้กองพันทหารทั่วประเทศเลือกตั้งล่วงหน้า! ข้องใจหวังช่วยพรรคการเมืองใดพรรคหนึ่งหรือไม่

05 เม.ย.2566 - นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าได้รับทราบข้อมูลจากพรรคพวกในค่ายทหารว่า ปัจจุบันมีการสั่งการให้กองพันทหารต่างๆ ทั่วประเทศ แจ้งให้กำลังพลทหารของตัวเองลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ากันทั้งหมด ทำให้ตั้งข้อสังเกตว่า การสั่งการเช่นนี้เหมือนเป็นการขอความร่วมมือแกมบังคับให้กำลังพลเลือกผู้สมัคร ส.ส.ให้กับพรรคที่ผู้มีอำนาจสังกัดหรือไม่ เพราะการเลือกตั้งล่วงหน้าเช่นนี้จะนับคะแนนแยกจากการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. จะทำให้ตรวจสอบได้ว่าแต่ละหน่วยทหารลงคะแนนให้กับพรรคการเมืองของผู้มีอำนาจหรือไม่ และคะแนนที่ออกมาถ้าไม่เป็นไปตามเป้า ผู้บังคับหน่วยอาจต้องรับผิดชอบหรือไม่อย่างไร หากข้อมูลที่ได้รับเป็นความจริง

นายวรชัย กล่าวว่า แม้ไม่ใช่การโกงเลือกตั้งโดยตรง แต่มันเต็มไปด้วยเจตนาแฝงบังคับให้ลงคะแนน จึงขอให้หน่วยงานทหารทุกหน่วย ผู้บัญชาการทุกหน่วยต้องยึดในหลักประชาธิปไตย เพราะพวกท่านต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปต่างจากผู้มีอำนาจ เมื่อเลือกตั้งเสร็จเพื่อไทยมาเขาก็ต้องไป ดังนั้นพวกท่านควรให้สิทธิเหล่าพลทหารได้เลือกตั้งกันอย่างเสรีตามระบบประชาธิปไตยจะดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุยแก้รธน.ริบอำนาจศาล อ้างเดินสายกลาง 'ชูศักดิ์' มั่นใจประชามติ มีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า

'ชูศักดิ์' ยันแก้รธน.ริบอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ-ตีกรอบปมจริยธรรม ไม่ขัดกันแห่งผลประโยชน์ แต่เดินสายกลางเพื่อความยุติธรรม ปัดอุ้ม 'นายกฯอิ๊งค์' หลังเสนอแก้ในนามพรรคการเมือง หวั่นอีหลักอีเหลื่อเพราะรบ.เตรียมแก้ทั้งฉบับ โวมั่นใจประชามติผ่านฉลุย เชื่อมีผลบังคับใช้ต้นปีหน้า ยังแย้มดาบสองเตรียมแก้อำนาจป.ป.ช.

'วิสุทธิ์' ลั่นรับไม่ได้ สุราก้าวหน้าฉบับ สส.เท่าพิภพ ให้ต้มเหล้าดื่มเอง แจกจ่ายในหมู่บ้านได้

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีสรรพสามิต ที่เริ่มพิจารณาเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.) และจะลงมติสัปดาห์หน้า

สส.เพื่อไทย ยื่นแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา 6 ประเด็น

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่าในการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย เมื่อ 17 ก.ย. ได้พูดคุยถึงการยื่นร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'จตุพร' กระตุ้นพรรคส้มคิดใหม่ปรับตัว

“จตุพร”ชี้พรรครัฐบาลมีโมเดลรุมพรรคส้มแพ้ศึกเลือกตั้งได้ เผยเจรจาคัดผู้สมัครพรรคเดียวลงชิงพื้นที่พรรค ปชช. 112 เขต เชื่อบดขยี้และเพิ่มเสียงรัฐบาลมากขึ้น แนะพรรคส้มปรับตัวเลือกผู้สมัครมีฐานเสียงแล้วบวกด้วยคะแนนนิยมของพรรคจะพอเอาตัวรอดแค่ปกป้องพื้นที่เดิมไว้ได้บ้าง