'พิเชษฐ' ยิ้มอยู่ใต้บังเหียน 'บิ๊กป้อม' แล้ว

'พิเชษฐ' ยิ้มร่าเป็นสมาชิก พปชร.เรียบร้อยแล้ว ไม่หวั่นรอยร้าว การันตีมีแต่ไหลเข้า ห่วงเพื่อนพรรคเล็กบัตร 2 ใบทำเหนื่อย

01 ธ.ค.2564 - นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่าได้สมัครเข้าสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียบร้อยแล้ว โดยได้หมายเลข 73233 ภายหลังจากที่มีพระราชกิจจานุเษกษา วันที่ 18 พ.ย.ว่าพรรคประชาธรรมไทยถูกยุบพรรคเรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้บอกว่าในฐานะทำงานพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันมาก็อยากให้มาอยู่พรรค พปชร.ด้วยกัน เพราะเราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มต้น และเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ได้ไปเจอ พล.อ.ประวิตรอีกครั้ง ท่านก็บอกว่าเมื่อประกาศในราชกิจจาฯ เรียบร้อยแล้วก็ให้ไปดำเนินการสมัครสมาชิกพรรค พปชร. ให้เรียบร้อย จนล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พรรค พปชร. ว่า ขณะนี้ความเป็นสมาชิกพรรคสมบูรณ์แล้ว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวของพรรค พปชร.ที่มีข่าวว่ามีส.ส.ไหลออกนั้น นายพิเชษฐ กล่าวว่า ตรงนี้ต้องให้ความเป็นธรรมว่าในฐานะที่เป็นอดีตรัฐมนตรี และ ส.ส. มองว่าเรื่องคะแนน มีแต่ไหลเข้า อย่างน้อยที่สุดก็ให้เกียรติและถือว่านโยบายของ พล.อ.ประวิตร ที่พูดกับลูกพรรคว่าจะดูแลกันอย่างพี่น้อง และไม่ให้เดือดร้อน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็อยู่ร่วมรัฐบาลกันมากว่า 2 ปี วันนี้จึงถือโอกาสเข้ามาช่วยสร้างภาพพจน์ว่าจากข่าวที่มีแต่การลาออก ที่ผ่านมาหลายคนก็ปฏิเสธไปแล้ว แต่วันนี้ในส่วนของตนเองก็มายืนยันว่าไหลเข้า เพื่อเพิ่มสัดส่วนเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ อีก 1 คน

นายพิเชษฐ กล่าวต่อว่า ในส่วนเรื่องกระแสข่าวรอยร้าวของพรรคนั้นเป็นเรื่องของผู้ใหญ่และหัวหน้าพรรค ซึ่งที่ผ่านมาเห็นว่ากรรมการบริหารพรรค พปชร.ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีอะไร กลายเป็นว่าข่าวที่ออกมานั้นมาจากทางโซเซียลเท่านั้น

เมื่อถามว่า ตามปกติร่วมงานกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปช. อยู่แล้วใช่หรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหา เพราะรู้จักหมด เนื่องจากเป็น ส.ส. มาตั้งแต่ปี 2539 และในแวดวงนักการเมืองด้วยกัน ก็รู้ๆ กันอยู่ เพราะทั่วประเทศมีไม่เกิน 5,000 คน ก็เข้าๆ ออกๆ วนเวียนกัน รู้จักกัน และรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ทุกคนที่มาเล่นการเมืองล้วนแต่ปรารถนาดีต่อประเทศชาติ เพื่อให้ประชาชน อยู่ดีกินดี และประเทศมีความเจริญ ส่วนใครจะอยู่พรรคไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ถามต่อว่าจะมีพรรคเล็กทยอยมาที่พรรค พปชร. อีกหรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า เมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้การเลือกตั้งมีบัตร 2 ใบ ก็ต้องเริ่มคิดแล้ว เพียงแต่รอเรื่องสัดส่วน หากออกมา 1% หรือกี่เปอร์เซ็นต์ เพราะถ้าเป็น 1% จะทำให้การคิดสัดส่วน ส.ส.1 คน ต่อประชากร 350,000 – 380,000 คน ซึ่งตรงนี้คิดว่าเหนื่อย และพรรคเล็กก็ต้องคุยกันว่าจะรวมพรรคกันหรือไม่ ถือเป็นขั้นตอนข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้ามาของนายพิเชษฐส่งผลให้พรรค พปชร.มี ส.ส.จำนวน 120 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร