พรรคพลังบูรพา ติงนักร้อง อย่าเลือกปฏิบัติยื่นสอบนโยบายพรรคการเมือง

29 เม.ย.2566 - นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกรณีการเรียกร้องให้ตรวจสอบนโยบายพรรคเพื่อไทย เป็นการหลอกลวงประชาชน หวังคะแนนนิยมหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้กกต.ตรวจสอบโดยเร็วว่า เมื่อได้เห็นข้อร้องเรียนลักษณะนี้ ทำให้ตนคิดย้อนกลับไปในอดีต เพราะที่ผ่านมา มีบางพรรคการเมือง นักการเมืองบางคน ไปหาเสียง ไปพูดกับชาวบ้านว่าจะทำเรื่องนั้น เรื่องนี้ทันที หากได้เป็นรัฐบาล กระทั่งได้ตั้งรัฐบาลสำเร็จลุล่วง ทำงานเรื่อยมา จนหมดอำนาจไปแล้ว ยังไม่เห็นว่า จะดำเนินนโยบายตามที่ได้แถลงต่อรัฐสภา และที่เคยได้พูดกับชาวบ้านไว้เลย

หากเทียบเคียงกับการที่มีผู้ไปเรียกร้องนั้น ขอให้คำนึงถึงข้อเท็จจริงด้วยว่า บางพรรคการเมือง เพิ่งเปิดนโยบายไปในช่วงหาเสียงเลือกตั้งเอง เรื่องนี้สมควรหรือไม่ ที่จะให้มีการตรวจสอบนโยบาย ทั้งที่ยังไม่ได้นำไปสู่การปฏิบัติ ข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฎว่าแท้จริงแล้วทำได้ ทำไม่ได้ หรือควรไปตรวจสอบ นโยบายที่บางพรรคพูดถึงนโยบายแล้วทำไม่ได้ ซึ่งข้อเท็จจริงปรากฎชัดแล้ว อย่างนี้ควรตรวจสอบ เรียกร้องในประเด็นไหนมากกว่ากัน

นายสุระ กล่าวด้วยว่า สำหรับกกต.ในฐานะผู้ที่ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบ ส่วนตัวอยากทำให้ดูเป็นมาตรฐานเพื่อทำให้สังคม ประชาชนเชื่อมั่น ทั้งกรณีที่มีผู้ไปร้องเรียนโดยเรื่องยังไม่เกิด ยังไม่นำไปสู่การปฏิบัติ กับ กรณีบางพรรคที่ข้อเท็จจริงปรากฎแล้วว่า ไม่ได้ทำตามที่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา หรือสิ่งที่เคยให้สัญญากับประชาชนเอาไว้เลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'สุระ' ดึงสติ ลากประธานสภาฯ เข้าสู่เกมปรับครม.แลกเก้าอี้ ชี้คนละส่วนอำนาจหน้าที่

“สุระ” ไม่เห็นด้วย ลากประธานสภาฯ เข้าสู่เกม ปรับครม. แลกเก้าอี้ ย้ำ คนละส่วนอำนาจหน้าที่ อัด รัฐมนตรีหวังร่วมครม.ปล่อยข่าว มีโควตาสส.ในมือ สร้างอำนาจต่อรอง มั่นใจผู้มีอำนาจพิจารณารู้ดี ใครของจริง ของปลอม

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

'สุระ' ขอความเป็นธรรมให้ 'รัฐบาลเศรษฐา' ทำงาน เชื่อปีใหม่มีของขวัญจับต้องได้

"สุระ" ขอความเป็นธรรมให้ รัฐบาลเศรษฐา ทำงาน 3 เดือนเศษ โดนวิจารณ์หนัก แนะรอดูผลงานอีกระยะ เชื่อ ปีใหม่ รัฐบาลมีของขวัญจับต้องได้ ให้ประชาชนแน่นอน

'สุระ' วอนทุกฝ่ายต้องตกผลึกก่อนแก้รัฐธรรมนูญ

“สุระ” วอน ทุกฝ่ายหารือให้ตกผลึกก่อนแก้รัฐธรรมนูญ ที่มาสสร. เนื้อหาสาระ แนะ รับฟังความคิดเห็นทุกกลุ่มวิชาชีพ นำไปสู่ รัฐธรรมนูญฉบับสากล ได้รับการยอมรับ

'สุระ' จี้ภาครัฐเอาผิดขบวนการนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อน วอนจับให้ได้ถึงตัวการ

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวว่า กรณีภาครัฐเร่งรัดจับกุม ผู้กระทำความผิดการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน จากต่างประเทศ เข้ามาอย่างผิดกฎหมาย เมื่อติดตามข่าวมีการลงลึกไปถึงขบวนการต่างๆทั้งภาคเจ้าหน้าที่