'เศรษฐา' ยันเป็นคนเดิมไม่ได้เปลี่ยนไป เหน็บ 'อนุทิน' จะเห็นปัญหาลูกหลานติดกัญชาบ้าง

2 พ.ค.2566- นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ระบุว่า ขอบคุณคุณอนุทินที่ให้เกียรติเรียกผมว่าพี่และให้ข้อคิดกับรุ่นน้องทางการเมืองอย่างผม แต่ผมต้องขอแย้งในสิ่งที่คุณหนูบอกว่าผมเปลี่ยนไปเยอะ ผมยังยืนยันว่าผมยังเป็นนายเศรษฐา ทวีสินคนเดิม ที่ไม่โจมตีตัวบุคคล (Individual) มาโดยตลอดตั้งแต่อยู่ในภาคธุรกิจ และผมยืนยันหลักการที่ไม่ว่ายังไง เราต้องพูดเรื่อง ”ความ” หรือ “การกระทำ” (Action) ได้ หาก “การ(กระทำ)” เหล่านั้นส่งผลลบต่อสังคม

นายเศรษฐา ระบุว่า ในช่วงที่ผ่านมาที่ผมลงพื้นที่ ผมสัมผัสถึงความทุกข์ใจของพี่น้องประชาชนด้วยตนเอง พวกเขาแสดงความไม่พอใจกับภาพ การปล่อยให้เกิดภาพนักเรียนอายุ 10 ขวบสูบกัญชาหรือ การเกิดปัญหายาเสพติดอื่นๆ มากขึ้นในชุมชนต่างๆ ซึ่งเป็นภาพที่ผมและพี่น้องประชาชนจำนวนมากรับไม่ได้ และไม่อยากเห็นอนาคตของลูกหลานใช้ชีวิตในบ้านเมืองแบบนี้ ผมได้แต่หวังว่าคุณหนูจะเห็นปัญหาที่ประชาชนเห็นเหมือนกับผม ที่คุณหนูได้บอกว่านักธุรกิจที่เข้าสู่การเมืองหลายคนไม่ประสบความสำเร็จ ผมเองในฐานะอดีตนักธุรกิจที่อาสาเข้ามาทำงานการเมือง ความสำเร็จของผมคือประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน และการสร้างอนาคตที่ดีเพื่อส่งต่อให้กับลูกหลาน ผมไม่รู้ว่าความประสบความสำเร็จหรือไม่ประสบความสำเร็จของคุณหนูจะเหมือนกับผมหรือไม่

“โดยส่วนตัวผมไม่ใช่คนที่จะไปขัดแย้งกับใคร นายเศรษฐา ทวีสิน เชื่อในการพูดคุย รับฟัง เพื่อประโยชน์ที่สูงที่สุดของพี่น้องประชาชน ผมก็พร้อมที่จะขัดแย้ง ที่อาจทำให้ทางเดินทางการเมืองแคบลงเพื่อเปิดกว้างอนาคตให้กับลูกหลาน มากกว่าที่จะเกรงใจคนนั้นคนนี้เพื่อ เปิดกว้างทางการเมืองแต่ทำให้ทางออกอนาคตของลูกหลานพวกเราแคบลง ช่วงนี้โค้งสุดท้าย ผมขอให้คุณหนูดูแลสุขภาพ เพื่อจะได้ใช้เวลาลงไปพูดคุยกับประชาชน รับฟังเสียงความต้องการของพวกเขา และรอรับฟังฉันทามติจากพี่น้องประชาชนในวันที่ 14 พ.ค.นี้พร้อมกันครับ เศรษฐา ทวีสิน คนเดิม เพิ่มเติมคือความหวังของพี่น้องประชาชน” นายเศรษฐา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ฟัน 'สุรเชษฐ์' เป็นเรื่องภายในตร. 'กิตติ์รัฐ' ย้ำดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผยสั่ง 'สุรเชษฐ์' ออกจากราชการ เป็นเรื่องภายในตร. ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 คน ด้าน 'กิตติ์รัฐ' ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.