กกต. รับหนังสือครม.ขอใช้งบช่วยค่าไฟแล้ว ชี้ไม่เร่งพิจารณา ต้องดูวาระประชุมก่อน

"แสวง" เผย​ ครม.ส่งหนังสือขออนุมัติใช้งบช่วยลดภาระค่าไฟฟ้า กลับมาถึง กกต.แล้ว เตรียมบรรจุวาระเข้าที่ประชุม ย้ำเร่งไม่ได้ ต้องเป็นไปคิว ชี้ขึ้นอยู่กับมติ กกต.ไฟเขียวหรือไม่

3 พ.ค.2566 - นายแสวง บุญมี เลขาธิการ คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)​ ขออนุมัติงบกลางจำนวน 10,464 ล้านบาทเพื่อนำไปช่วยเหลือลดภาระค่าไฟฟ้ารอบเดือนในช่วงเดือน พ.ค.- ส.ค. 2565 เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนในว่า ขณะนี้สำนักเลขาธิการครม.ได้ส่งหนังสือกลับมายังสำนักงานกกต. เรียบร้อยแล้วในช่วงบ่ายวันนี้​ (3 พ.ค.)​ เบื้องต้นสำนักงานจะต้องตรวจสอบว่า ครม. ได้มีการทำตามเงื่อนไขตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้หรือไม่ ทั้งตรวจสอบและวิเคราะห์เนื้อหาเหตุผล ความจำเป็น เพื่อประกอบความเห็นนำเสนอให้ที่ประชุม กกต.ได้พิจารณา โดยสำนักงาน กกต.จะต้องนำไปบรรจุในระเบียบวาระการประชุม กกต. ซึ่งเป็นไปตามลำดับในวาระการประชุม ไม่มีการเร่งหยิบยกขึ้นมาพิจารณา ส่วนจะพิจารณาในสัปดาห์ได้หรือไม่นั้น ไม่ทราบ ต้องไปดูลำดับเรื่องพิจารณาที่อยู่ในวาระการประชุม กกต.ก่อนหน้ามีมากน้อยแค่ไหน

นายแสวง​ กล่าวว่า​ การจะอนุมัติตามที่ ครม.ขอมา จะอนุมัติวันไหน อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม กกต. รวมถึงอนุมัติงบตามกรอบวงเงินที่ ครม.ขอมาหรือไม่ ไม่สามารถให้คำตอบแทน กกต. ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)