'เศรษฐา' เผยโจทย์ใหญ่ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 คือ เข้าถึงหัวใจคนรุ่นใหม่

7 พ.ค. 2566 – นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย โพสต์ทวิตเตอร์ Srettha Thavisin ระบุว่า ประเทศไทยจะต้องชนะ ประชาธิปไตยต้องเป็นใหญ่

โจทย์ที่ผมอยากเห็นประเทศไทยเป็นสถานที่ที่คนอยากอยู่ อยากทำงาน อยากใช้ชีวิต ไม่จำเป็นต้องกระจุกอยู่แต่ในเมืองใหญ่ คนธรรมดา มีชีวิตที่ดี มีความภาคภูมิใจ มีศักดิ์ศรี มีกฏหมายที่บังคับใช้อย่างเป็นธรรม คนทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมาในเวทีที่ Siam Paragon ที่ได้พบกับคนหลากหลายกลุ่ม เจอตั้งแต่รุ่นใหม่จนรุ่นเก๋า(ที่ไม่เก่า) คนที่เริ่มทำงาน มีไฟแรงกล้า เป็นกลุ่มที่จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลต่อทิศทางของประเทศในอนาคต

คนเหล่านี้เป็น Generation ที่เกิดมาพร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดครับ เข้าถึงแหล่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แทบจะไร้ขีดจำกัดด้วย Search Engine, Social Media, หรือแม้กระทั่ง ChatGPT เทียบกับสมัยของผมที่ต้องรอฟังข่าวหรืออ่านจากหนังสือพิมพ์

เทคโนโลยีไม่ได้นำมาแต่ความสะดวกสบาย แต่เป็นความกดดันที่มากขึ้นสำหรับคนยุคใหม่ด้วย คนรุ่นใหม่ถูกคาดหวังว่าจะต้องพร้อมที่จะเรียนรู้ ต้องฝันไกล ต้องทำให้ครอบครัวอยู่สบาย ต้องมีกินมีใช้ ต้องเก่งกว่าคนรุ่นพ่อแม่ ต้องอะไรหลายๆอย่างอีกมากมาย ความ “คาดหวัง” จากสังคมอาจจะไม่ใช่ “ความหวัง” ของคนเหล่านี้ ถ้าผู้ใหญ่ลองสวมหมวกของคนรุ่นใหม่ดู ผมว่าทุกท่านคงรู้สึกเห็นใจ การคืนและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทำตาม “ความหวัง” ได้ เป็นโจทย์ใหญ่ของผมในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

สส.เพื่อไทย ฮึกเหิม! 'อุ๊งอิ๊ง' พาทักษิณดูห้องหัวหน้าพรรค ปัดครอบงำ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทันทีที่เดินทางมาถึงตนได้พาไปดูห้องทำงานของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ชั้น 8 ซึ่งเดิมตนทำงานอยู่ชั่น 9 แต่กำลังปรับปรุงเลยย้ายมาทำงานที่ชั้น 8 ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องทำงานที่นายทักษิณเคยทำงาน