ก้าวไกลสะดุ้ง 'เศรษฐา' ลั่นไม่มีเวลาแล้วสำหรับมือใหม่ พรรคเพื่อไทยพร้อมทุกมิติ


13 พ.ค.2566 - ที่ลานพาร์ค พารากอน นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยมาเต็มทุกคน ทั้งน.ส.แพทองธาร ตน และกรรมการบริหารพรรค มายืนใจกลางกรุงเทพมหานคร มหานครที่มีศักยภาพสูง มหานครที่ควรจะเป็นและน่าจะเป็นที่ที่คนรุ่นใหม่สามารถสร้างตัว สร้างอาชีพได้ ตนว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมในทุกมิติ ถ้าเราได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งสองใบ เราพร้อมทำงานทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิทธิเสรีภาพ โอกาสในการสร้างงาน สร้างอาชีพ อิสรภาพในการเลือกเพศสภาพ ถ้าเลือกเพื่อไทยประเทศเปลี่ยนทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่าสองข้างทางคนทักทายโบกมือให้พรรคเพื่อไทย ถ้าประเมินบรรยากาศเช่นนี้มั่นใจในคะแนนเสียงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า มั่นใจพรรคเพื่อไทยจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจว่าเราชนะแบบแลนด์สไลด์ มั่นใจในนโยบายที่เราแถลงไป ตนพูดชัดเจนว่าจะทำอะไรถ้าได้เป็นรัฐบาล ตนเชื่อว่าประชาชนที่ได้ฟังการปราศรัยชัดเจน ซึ่งพื้นฐานของประเทศอยู่บนปากเหว ตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆไม่ดีเลย

"ไม่มีเวลาแล้วสำหรับมือใหม่ พรรคเพื่อไทยเราพร้อมทุกมิติ เราผ่านมาแล้วพิสูจน์มาแล้ว ทุกวิกฤตเราผ่านมาหมด เราพร้อมว่าวันแรกที่เดินเข้าทำเนียบเราทำงานเต็มที่"

เมื่อถามว่าความมั่นใจชนะอันดับหนึ่ง ตอนนี้ได้มองไปถึงการจัดตั้งรัฐบาลหรือยังว่าหากใครมาร่วมกับเพื่อไทยต้องยอมรับเงื่อนไขอะไรอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า เราพูดชัดเจนมีสองเรื่องคือนโยบายต้องไปด้วยกันได้ และเรื่องที่มีรากเหง้ามาจากการทำรัฐประหาร เราไม่เอา เราชัดเจน

ถามย้ำว่าถ้าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย นโยบายไปด้วยกันไม่ได้ก็ไม่ให้ร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ก็ต้องคุยกันครับ” เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่าหลังการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ เพราะยังมี 250 ส.ว. นายเศรษฐา กล่าวว่า ถือเป็นยุทธศาสตร์ในการเลือกตั้ง เราถึงมั่นใจว่าถ้าประชาชนเข้าใจถึงปัญหาของบ้านเมืองจริงๆ ถ้าเราไม่เลือกให้ขาด เราเป็นรอง ฝ่ายประชาธิปไตยเป็นรองอยู่ 250 เสียง ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมากที่เราต้องชนะให้ขาด ไม่มีเวลาให้รัฐบาลรักษาการไปอีก 6 เดือน หรือ 1 ปี เมื่อถามย้ำว่ายังมีการพูดถึงรัฐบาลเสียงข้างน้อยเป็นห่วงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ประชาชนทราบว่ารัฐบาลเสียงข้างน้อยเป็นอะไรที่ระบอบประชาธิปไตยเขาไม่เอากัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. ยกคำร้องเอาผิด 'สส.กาญจนบุรี ภูมิใจไทย' โพสต์เฟซบุ๊กแฝงหาเสียงเลือกตั้ง

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยกรณีมีคำสั่งยกคำร้องในคดีที่กล่าวหาว่า นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย (ผู้ถูกร้อง) กระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. มาตรา 70

'เมธี อรุณ' เคลื่อนไหว! หลังแพ้เลือกตั้งที่ นราธิวาส

หลังจากตัดสินใจที่จะลงสนามเลือกตั้ง เมธี อรุณ หรือ เมธี ลาบานูน ศิลปินมากความสามารถ ก็เดินหน้าลงพื้นที่อย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายไปไม่ถึงฝัน ผลการนับคะแนนเสร็จสิ้น เมธี อรุณ ที่ลง ส.ส.แบ่งเขต พรรคประชาธิปัตย์ นราธิวาส เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 1 ตกเป็นของพลังประชารัฐ