'กรณ์' อยู่ออสเตรเลีย แนะ 'ก้าวไกล' คุมกระทรวงพลังงานสู้ทุนผูกขาด

20 พ.ค.2566 - นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า "พรรคเสียงข้างมากอันดับหนึ่ง 1 กับพรรคอันดับ 2 ที่มีแนวทางการเมืองเดียวกัน ควรจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันได้สำเร็จ ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นการสะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศตามครรลองประชาธิปไตย

ผมหวังว่า คนไทยจะได้เห็นการขับเคลื่อนนโยบายหลายเรื่องของ #ก้าวไกล ถ้าทำได้ดีก็จะดีต่อประเทศ หรือถ้าทำไม่ได้ก็จะได้เรียนรู้ร่วมกันว่า เพราะอะไร

ซึ่งนโยบายหลายเรื่องเราเห็นปัญหาตรงกัน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ และพลังงาน *ยกเว้นเรื่องมาตรา 112*

ประเด็นพลังงาน ผมขอฝากไว้เรื่องเดียวครับว่า พรรคก้าวไกล ควรกำกับดูแลเป็นรัฐมนตรีเองโดยตรง ขอให้สู้กับทุนผูกขาดพลังงานนะครับ"

ขณะที่นายพัสณช เหาตะวานิช แจ้งว่า "คุณกรณ์ ไปเยี่ยมลูกเข้ามหาลัยอยู่ออสเตรเลียตั้งแต่เลือกตั้งจบ ยังไม่ได้คุยอะไรกับใครเลยวันจันทร์กลับมาประชุมพรรคครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR