พท.ไม่ขอวิจารณ์ปมค่าแรง 450 บาทของก้าวไกล

'ชลน่าน' ปัดตอบค่าแรง 450 บาทก้าวไกลขึ้นไม่ได้ทันที ระบุในเอ็มโอยูอะไรที่ทำให้ตั้งรัฐบาล-นายกฯ ไม่ได้ก็ถอนออก

24 พ.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุว่าไม่สามารถขึ้นค่าแรง 450 บาทได้ทันทีว่า ขอไม่วิพากษ์วิจารณ์ เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนโยบาย สังเกตได้จากเอ็มโอยูว่าพรรค พท. ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนโยบาย

“ในมุมของเราอะไรที่อยู่ในเอ็มโอยูแล้วไม่บรรลุผลสัมฤทธิ์ของการจัดตั้งรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี เราขอเอาออก เช่นข้อหนึ่งและข้อสองที่เราขอสงวนสิทธิ์ หากมีอะไรไปกระทบต่อการปกครองระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเราขอสงวนสิทธิ์ ซึ่งเมื่อเขาไปปรับแก้ เราก็ไม่ว่าอะไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี