'ชลน่าน' สอนมารยาท 'ศิธา' อย่าดราม่าจนเกินพอดีทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่

'ชลน่าน' อัด 'ศิธา' ควรมีมารยาท เป็นคนร่วมร่างเอ็มโอยูไม่ควรลุกถามเหมือนสาวไส้ให้กากิน ชี้อย่าดราม่าจนเกินพอดีทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

24 พ.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงกรณี นพ.ชลน่านให้สัมภาษณ์ผ่านรายการมีเรื่องคุยว่าเสียมารยาทในการถามคำถามบนเวทีเซ็นเอ็มโอยูนั้น ว่าไม่ได้โกรธแค้นอะไร ในวันที่เราแถลงข่าวพยายามไม่ตอบโต้อะไร เพียงแต่มองว่า น.ต.ศิธาควรมานั่งอยู่ตรงนี้ ไม่ควรไปถามคำถามตรงนั้น สิ่งที่ต้องตำหนิ เพราะ น.ต.ศิธาคือผู้ที่อยู่ในวงที่ร่วมร่างเอ็มโออยู่ด้วยกัน และอยู่ในคณะทำงานพรรค ทสท. และเขามีส่วนในการเสนอแก้ไขและปรับปรุงตัวร่างเอ็มโออยู่เยอะมาก ฉะนั้นอะไรที่พูดในวงปรึกษาหารือก็ควรพูดว่าคุณเป็นคนใน ถ้าเป็นสื่อมวลชนถามก็ยินดีและพร้อมที่จะตอบ แต่ลักษณะการถามเช่นนี้จากคนในก็ยากที่จะประเมินวัตถุประสงค์

“ผมขอเพียงว่าให้เรามีมารยาทต่อกัน แต่หากเขาเป็นคนภายนอกแม้จะอยู่ในพรรคไทยสร้างไทย ที่ไม่ได้อยู่ในวงร่างเอ็มโออยู่ด้วยกัน ผมจะไม่ตำหนิเขาเลย เพราะเขามีสิทธิ์ที่จะถาม แต่นี่คุณเป็นคนร่างและพิจารณาเอ็มโออยู่ด้วยกัน แล้วการที่คุณไปถามเช่นนั้นคืออะไร ซึ่งคำถามนี้ก็ไม่ได้เป็นคำถามเชิงบวก เรากำลังมุ่งจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน เอ็มโออยู่ที่เราเขียนก็ชัดเจน”นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ น.ต.ศิธา ยังระบุว่าตนเองไปพูดรับหลัง นั่งรับประทานอาหารและดื่มร่วมกันทำไมไม่พูด ด้วยความสัตย์จริงงานเลี้ยงเขาจัดอย่างเป็นทางการ และจัดโต๊ะให้นั่งตามลำดับ ตนเองนั่งข้างซ้ายของนายพิธา ส่วน น.ต.ศิธา นั่งฝั่งขวาถัดไปอีกประมาณห้าถึงหกเก้าอี้ ตั้งแต่กระซิบตำหนิว่า เรื่องนี้ไม่ควรพูดและถาม ซึ่งเมื่อลงมาแล้วยังได้ไปตบบ่าและให้กำลังใจ น.ต.ศิธา เพราะรู้สึกว่าอาจตำหนิเขามากเกินไป แต่การที่มาใส่ร้ายว่าโดนไปรับบรีฟ นี่เป็นเรื่องใส่ร้าย ถ้าคุณยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ คิดว่าการทำงานร่วมกับตนเอ
คงลำบาก

“คุณต้องพูดความจริง ถ้าคุณเป็นนักการเมืองที่มาจากประชาชน ผมขอชี้แจงข้อเท็จจริง จะไม่ไปว่าอะไร แต่ในส่วนที่บอกว่ากินดื่มชนแก้วนั้นไม่เป็นความจริง เพราะผมเลิกดื่มนานแล้ว ทางแกนนำเข้าชนแก้วแค่เป็นพิธี หากจะดราม่าเกินไปไม่ดี ผมพร้อมให้อภัยกับทุกคน และไม่เคยโกรธใครอยู่แล้วแค่ขอให้พูดความจริง อะไรที่ทำแล้วไม่เหมาะไม่ควร แค่ขอโทษกันก็จบ อย่าไปสร้างเรื่อง พอจะหมายถึงการทำงานร่วมกันจะไม่ราบรื่น เรื่องเล็กอย่าไปทำให้เป็นเรื่องใหญ่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง