เด็กเพื่อไทย ขับ 'อัศวิน'พ้นเก้าอี้ เปิดทางเลือกตั้งใหม่

‘ยุทธพงศ์’ ตั้งโต๊ะแถลง บี้ ‘อัศวิน’ พ้นเก้าอี้ผู้ว่าฯ เปิดทางเลือกคนใหม่  ซัด ‘บิ๊กตู่’ รอบ้านเมืองสงบเตะถ่วงเลือกตั้ง อัดกทม.สารพัดปัญหา ไร้เงาคนดูแล

5 ธ.ค.2564 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ว่า หลังจากที่เลือกตั้งนายกฯ อบต. เมื่อวันที่ 28 พ.ย. มีเสียงเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. เพราะพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. มาจากคำสั่งมาตรา 44 จนถึงขณะนี้อยู่ในตำแหน่งมาเกิน 5 ปีแล้ว  นักข่าวได้ไปสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ว่า เมื่อใดจะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. เพราะกระทรวงมหาดไทย เสนอเรื่องเข้า ครม. มานานแล้ว นายกฯ กลับตอบว่า รอให้บ้านเมืองสงบก่อน

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า  ขอถามว่า ขณะนี้บ้านเมืองไม่สงบหรืออย่างไร เหตุใดจึงไม่ปล่อยให้มีการเลือกตั้ง เพื่อความสง่างาม เพื่อให้มีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. โดยเร็ว ถ้านายกฯ จะเตะถ่วงก็เป็นเรื่องของท่าน เรียกร้องให้ พล.ต.อ.อัศวิน ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่า กทม.  ให้ตำแหน่งนี้ว่าง แล้วเกิดการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ใหม่ เพราะท่านอยู่มาเกิน 5 ปีแล้ว ทั้งที่ไม่มีการเลือกตั้งเลย ก่อนหน้านี้ กทม. มีปัญหาทั้งรถติด และน้ำท่วม กลับไม่มีผู้ว่าฯ ตัวจริงมาแก้ปัญหา ทั้งนี้หาก พล.ต.อ.อัศวินลาออก จะได้เปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายงานสภาสูง ชี้พฤติการณ์จาบจ้วงสถาบันฯ ทวีรุนแรง เข้าข่ายภัยมั่นคง

เปิดรายงาน กมธ. สภาสูง ชี้พฤติการณ์จาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสถาบันฯ นับวันยิ่งทวีความรุนแรง เข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคง ย้ำมีการทำเป็นกระบวนการ หวั่นเกิดผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม

'ยุทธพงศ์' กางรธน.ป้อง 'เศรษฐา' ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ไร้ปัญหาแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

“ยุทธพงศ์”  กางรัฐธรรมนูญ  ป้อง “เศรษฐา” ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ไร้ปัญหา ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม  “เพื่อไทย” เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

ดร.เสรี ถามที่เชียร์รู้สึกอย่างไร หลังเกิดปรากฏการณ์ชังทั้งชาติ!

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ตอนนี้ สื่อที่เคยเชียร์คิงคองฟันดำรู้สึกอะไรบ้างไหมคะ

'เพื่อไทย' บุกป.ป.ช.ส่ง 'อาคม - สันติ' ขึ้นเขียงเชือด ปมพิรุธประมูลท่อส่งน้ำอีอีซี

“ยุทธพงศ์”  บุกป.ป.ช. ฟ้องเรียงหน้า “อาคม-สันติ” กรรมการที่ราชพัสดุ-กรรมการคัดเลือกผิดม.157-พ.ร.บ.ฮั้ว ปมประมูลท่อส่งน้ำอีอีซีไม่เป็นธรรม