'ยุทธพงศ์' กางรธน.ป้อง 'เศรษฐา' ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ไร้ปัญหาแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

“ยุทธพงศ์”  กางรัฐธรรมนูญ  ป้อง “เศรษฐา” ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ไร้ปัญหา ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม  “เพื่อไทย” เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

20 ส.ค.2566 – นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมากล่าวหา โจมตีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับนายเศรษฐา ซึ่งนายเศรษฐาได้ย่างก้าวจากนักธุรกิจมาเป็นนักการเมืองเต็มตัว ที่พร้อมรับการตรวจสอบอย่างเต็มที่ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 29 ระบุ “ในคดีอาญา ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้ต้องหาหรือจำเลยไม่มีความผิด และก่อนมีคำพิพากษาอันถึงที่สุดแสดงว่าบุคคลใดได้กระทำความผิด จะปฎิบัติต่อบุคคลนั้นเสมือนเป็นผู้กระทำความผิดมิได้”

“ดังนั้นยังต้องถือว่า ขณะนี้ นายเศรษฐา เป็นผู้บริสุทธิ์ ตามรัฐธรรมนูญ ตราบใดที่ยังไม่มีคำพิพากษาที่สุดออกมา ซึ่งขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้มีมติเสนอชื่อ นายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อที่ประชุมรัฐสภา ในวันที่ 22 ส.ค.นี้ จึงไม่จำเป็นต้องกังวลใดๆ เพราะตามกฎหมายยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่” นายยุทธพงศ์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง