คฑาเทพเอาแน่! เตรียมยื่นศาลฎีกาฟัน 7 กกต.

คฑาเทพลุยฟ้องศาลฎีกา เอาผิด 7 กกต. ชี้เปรี้ยง บิ๊กตู่ รอส้มหล่นรักษาการนายกฯ ไม่มีกำหนด

08 มิ.ย.2566 - ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ถนนอรุณประเสริฐ ตำบลโนนโพธิ์ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทยกล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะนับคะแนนใหม่ ทั้ง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อรวม 47 เขตเลือกตั้ง ว่า เป็นเพียงการแก้เกี้ยวหนีผิดของ กกต.เท่านั้น เพราะความผิดสำเร็จแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา กกต.ได้นับคะแนนไปแล้ว 100 % จึงเป็นการหาทางออก ในสิ่งที่ตัวเองทำผิด

นายคฑาเทพกล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมกฎหมายของพรรคอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานบุคคลเพิ่มเติมอีก 2 – 3 ปาก ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นจะนำคำฟ้องไปยื่นต่อศาลฎีกาแผนกอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เรื่องกระทำการทุจริต การเลือกตั้ง ส.ส. โดยจะฟ้อง 5 หน่วยงาน คือ 1.กกต.ทั้ง 7 คน 2.กรรมการการเลือกตั้ง 3.สำนักงาน กกต. 4.เลขาธิการ กกต. และ 5 กระทรวงการคลัง และมั่นใจมีหลักฐานเพียงพอจะมัดตัว กกต. หากศาลคุ้มครองชั่วคราว และประทับรับฟ้อง ไต่สวนฉุกเฉิน กกต.จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที และไม่สามารถประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ส.ส.ได้ และจะเกิดสุญญากาศทางการเมือง ผลที่ตามมาคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะรับส้มหล่น รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่มีกำหนด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' พร้อมสู้คดียุบพรรคทั้งในศาลและสาธารณะ!

'ชัยธวัช' พร้อมสู้เต็มที่ หลังศาล รธน.ให้เวลายื่นแก้ต่าง 15 วัน ขออย่าเพิ่งด่วนสรุปผล คาดได้แถลงต่อสาธารณะหลังสงกรานต์นี้ จ่อหารือ สส.-ตัวแทนสมาชิก ประชุมใหญ่สามัญ ‘ก้าวไกล’ เสาร์นี้