ตื่นเต้น 'ส.ส.อุบลไทยสร้างไทย' กลัวรถติด! รายงานตัวกับกกต. เป็นคนแรก

20 มิ.ย.2566- ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ผู้สมัครรับเลือกตั้ง หรือ ส.ส.ที่ผ่านการประกาศรับรองจาก กกต. เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) ทยอยเดินทางมารับหนังสือรับรองส.ส.เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา โดย ส.ส.เดินทางมารับหนังสือตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ กกต.ให้มารับได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เวลา 08.30 น ถึง 16.30 น. ซึ่งผู้สมัคร ส.ส. 500 คน ที่ กกต ประกทศรับรอง เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต 400 คน และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 100 คน

ทั้งนี้ กกต.ได้จัดสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวกส.ส.ที่ทยอยเดินทางเข้ารับหนังสือรับรอง โดยจัดโต๊ะแบ่งเป็นกลุ่ม ตามรายภาคของจังหวัด จำนวน 6 โต๊ะ ประกอบด้วย ภาคเหนือ 1 โต๊ะ ภาคอีสาน 2 โต๊ะ ภาคใต้ 1 โต๊ะกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และโซนภาคกลาง 1โต๊ะภาคตะวันออก 1 โต๊ะ และส.ส.แบบบัญชีรายชื่ออีก 1 โต๊ะ รวม 7 โต๊ะ

โดยนางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ เขต 9 อุบล พรรคไทยสร้างไทย อดีต สจ. 19 ปี เดินทางมาเพื่อรอรับหนังสือรับรองเป็นคนแรกในเวลา 07.30น. โดยกล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย ได้ให้ส.ส. ของพรรคมารับหนังสือรับรองด้วยตัวเอง ส่วนตนเดินทางมาถึงสำนักงานกกต.เป็นคนแรกยอมรับว่าดีใจ และตื่นเต้น กลัวรถติด แต่อยากรีบรับหนังสือรับรองจากกกต. เพื่อไปรายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎรในวันเดียวกันนี้ อยากจะทำหน้าที่เร็วที่สุด เพราะพี่น้องเลือกเราเข้ามาแล้ว ซึ่งสิ่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมา 19 ปี และได้รับเลือกเป็นส.ส.เขต 9 อุบลราชธานี พรรครวมไทยสร้างไทย ปีนี้เป็นปีแรก ขอยืนยันว่าจะทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนให้ดีที่สุด

เธอบอกว่า ในพื้นจะมีปัญหานั้นเรื่องจากมีพื้นที่ติดชายแดน จะมีด่านชายแดนชั่วคราวที่เปิดเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ มีประชาชนเดินทางซื้อสินค้าที่ประเทศลาวเยอะ ดังนั้นอยากผลักดันให้เกิดด่านถาวร นอกจากนี้ยังจะผลักดันการแก้ปัญหาที่ที่ดินทำกินไม่มีเอกสารสิทธิ์ และจุดสำคัญของนโยบายพรรคไทยสร้างไทย อยากให้มีบำนาญประชาชนให้ผู้สูงอายุ 3,000 บาทเพื่อให้พอยังชีพ และสร้างความมั่นคงให้กับผู้สูงอายุ และสร้างความมั่นใจให้กับลูกหลาน เพราะที่ได้รับอยู่ตอนนี้ 600 บาทนั้นยังไม่เพียงพอ

จากนั้นนายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขต 1 นครพนม มารับหนังสือเป็นลำดับที่ 2 โดยกล่าวว่า ตนจะรีบทำงานให้เร็ว โดยเฉพาะพื้นที่ในภาคอีสานที่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งประชาชนต้องการให้เรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ส่วนนโยบายอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินเขาก็ยังไม่ต้องการ ทั้งนี้ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ทางพรรคเพื่อไทยก็จะได้นัดหมายกันไปรายงานตัวที่สภา

เมื่อถามถึงความกังวลกับการเลือกประธานสภา นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่กังวล เรายึดหลักประชาธิปไตย พรรคที่ได้เสียงข้างมากก็ได้จัดตั้งรัฐบาลไป

ถามถึงไลน์หลุดของจ.นครพนม นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า มีความเห็นแตกต่างกันบ้าง ซึ่งนั่นเป็นความเห็นส่วนตัว แต่เข้าใจว่าเราเป็นประชาธิปไตยก็แสดงความเห็นกันได้ แต่ก็จะมีการคุยกันในที่ประชุมพรรคเพื่อให้ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นในวันพรุ่งนี้(21 มิ.ย.).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่อเลื่อนประชามติ รอแก้กฎหมาย ร่างรธน.ฉบับใหม่ ต้องไม่จุดไฟความขัดแย้ง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ”คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถามสภาฯ-กกต. ปมร้องสอบผู้สมัครสว.เลือกกันเอง ขัดรธน.หรือไม่

พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยเกี่ยวกับกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาวินิจฉัยเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 23 (1)