'สนธิญา' จี้ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ลาออก ฉะได้เข้าสภาฯเพราะ 'บิ๊กตู่' แต่ไม่ออกมาปกป้อง!

'สนธิญา' ตอกหน้า 'ตรีชฎา' ปมบ้านพักทบ. ยัน 'พล.อ.ประยุทธ์' จ่ายค่าน้ำค่าไฟเอง อยู่ได้ฐานะอดีตผู้นำทำประโยชน์ให้ชาติ ไล่ไปดูอดีตนายกฯหลายคนโกงกินขนาดไหนไม่เห็นพูด จี้ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ลาออก ได้ตำแหน่งเพราะ “บิ๊กตู่' แต่ไม่ออกมาให้ข้อมูลปกป้อง

23 มิ.ย.2566 - นายสนธิญา สวัสดี ออกมาตอบโต้นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้เก็บข้าวของออกจากบ้านพักกองทัพบกไปอยู่บ้านตัวเอง ว่า การออกมาทวงถามเรื่องบ้านพัก รวมถึง ค่าน้ำ ค่าไฟของพลเอกประยุทธ์ นางสาวตรีชฎาให้ข้อมูลที่ถูกต้องหรือไม่ เนื่องจาก ค่าน้ำค่าไฟพลเอกประยุทธ์ได้จ่ายเองมาตั้งนานแล้ว นางสาวตรีชฎาอยากโกหก อย่าพูดเท็จ

นายสนธิญา กล่าวว่าขณะที่เรื่องบ้านพักในค่ายทหารเป็นการใช้สิทธิ์ของอดีต ผบ. ทบ.เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน ไม่ได้แตกต่างกับประเทศสหรัฐอเมริกา คนที่เคยเป็นประธานาธิบดีเป็นนายกรัฐมนตรีก็มีระบบการป้องกันคุ้มครองรักษาความปลอดภัยปกป้องอดีตผู้นำ

พร้อมถามกลับว่าเมื่อรวมค่าน้ำค่าไฟหรือถ้ารวมค่าเช่าบ้านไปด้วยจะถึงปีละ 2 แสนหรือไม่ ดีกว่ากับการที่อดีตนายกฯบางคนที่พวกท่านรู้จักได้ทำความเสียหายให้กับประเทศชาติเป็นล้านๆบาทเช่นนโยบายจำนำข้าวที่พังไปต้องจ่ายหนี้กว่า 8 แสนล้านบาท รัฐบาลต้องจ่ายหนี้ไปถึงปี 2575 อีก 10 ปี ปีละ 30,000 ล้าน ที่ต้องจ่ายคืนธนาคารจากนโยบายที่ผิดพลาดของพรรคเพื่อไทย ทำไมถึงไม่ออกมาเรียกร้องบ้าง

"นี่คือสิ่งที่เกิดความเสียหายทั้งหมด ขอให้มองอย่างรอบคอบและอย่าคอยแซะ มองว่าเรื่องเล็กน้อยของพลเอกประยุทธ์ เรื่องเล็กๆน้อยๆที่ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชนตลอด 8 ปีที่ผ่านมาอย่างมากมาย ที่สำคัญไม่เคยทุจริต พลเอกประยุทธ์ซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใสไม่โกงและมีผลงานที่ชัดเจนต่างกับอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยที่ปัจจุบันหนีไปอยู่ต่างประเทศแล้ว ขอให้มองตรงนั้น จะเป็นธรรมกับพลเอกประยุทธ์ด้วย"

นายสนธิญา ยังได้เรียกร้องพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ที่ได้ตำแหน่งก็ได้มาจากประชาชนที่ศรัทธาในตัวของพลเอกประยุทธ์ทั้งนั้น แต่เหตุใดไม่ออกมาปกป้องหรือให้ข้อมูลที่แท้จริงช่วยพลเอกประยุทธ์บ้างหากไม่ออกมาก็ขอเรียกร้องให้ลาออกไปเพื่อให้คนอื่นที่เขาต้องการปกป้องพลเอกประยุทธ์ได้ทำหน้าที่แทนดีกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สนธิญา' ร้อง ผบช.ก. สอบกราวรูด 'กำนันนก' พร้อม 21 ตำรวจปล่อยมือปืนหนี ทำลายหลักฐาน

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีการยิง พ.ต.ต.ศิวากร สายบัว สว.ส.ทล.1.กก2.บก.ทล.ว่า

พอฟัดพอเหวี่ยง! 'สาวเพื่อไทย' ฟาด 'ศิธา' ควรถอดวิญญาณนักปั่น วันๆคิดแต่เสี้ยม

น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ต.ศิธา ธิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย แสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย ให้รอไปอีก 10 เดือนให้ สว. หมดวาระ แล้วค่อยจัดตั้งรัฐบาล ว่า พรรคเพื่อไทยมองสถานการณ์ต่างๆ ตามที่เกิดขึ้นจริง วิกฤตและปัญหาของประเทศ

'สนธิญา' จี้ กกต.ตอบให้ชัดเจน จะส่งศาล รธน. วินิจฉัยคุณสมบัติพิธาถือหุ้นสื่อหรือไม่

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือถึงกกต.และติดตามผลการพิจารณาเรื่องการถือหุ้นไอทีวีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล

'ธนกร' ฟาดกลับ 2 พรรคตั้งรัฐบาลจ้องเล่นงานลุงตู่ ให้เอาเวลาไปประสานรอยร้าวดีกว่า

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 16.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติได้เชิญส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบแบ่งเขต 36 คน

ทนไม่ไหว! 'เอกนัฏ' ตบกบาล 'แกนนำตั้งรัฐบาล' วนกลับมาโจมตีลุงตู่อยู่บ้านหลวง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ กล่าวถึงกรณีบ้านพักหลวงที่ฝ่ายพรรคจัดตั้งรัฐบาลขุดมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า ด้วยความที่ลุงตู่เป็นสุภาพบุรุษ หลังเลือกตั้งมาขอให้พวกเรา