เอกนัฏ เผยไลน์คุยกับ 'ลุงตู่' ย้ำยังเป็นเสาหลัก รทสช.

25 มิ.ย. 2566 – นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงการขับเคลื่อนพรรคต่อจากนี้ว่า คะแนนนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของคะแนนระบบบัญชีรายชื่อที่ได้มา  4,760,000 กว่าคะแนน มีนัยยะสำคัญมาก เพราะรวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคการเมืองเกิดใหม่ ลงเลือกตั้งครั้งแรก ซึ่งทุกคะแนนเสียง ทุกที่นั่ง นับได้ว่าเป็นความสำเร็จ เพราะเราเริ่มจากศูนย์ การที่พรรคลงเลือกตั้งครั้งแรกแล้วได้สี่ล้านกว่าคะแนนเสียงถือว่าไม่น้อย พรรคจึงมีภารกิจต้องรักษาไว้ เพราะต้องยอมรับว่าคะแนนตรงนี้ส่วนใหญ่มาจากความนิยมชมชอบ ความศรัทธาในตัวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่หวังว่า ไม่ว่าพลเอกประยุทธ์จะอยู่ในสถานะใดก็ตาม ก็ยังจะสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้พลเอกประยุทธ์ยังเป็นสมาชิกพรรคและเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคอยู่ พรรคต้องรักษาสี่ล้านเจ็ดแสนหกหมื่นคะแนนดังกล่าวไว้ แต่ที่สำคัญมากกว่านั้น คือการเลือกตั้งครั้งต่อไป หวังว่าจะได้มากขึ้น ที่ถือเป็น ภารกิจสำคัญ

ถามถึงว่า ตัวพลเอกประยุทธ์ หากหลังจากนี้ลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่มีตำแหน่งทางการเมืองแล้ว พลเอกประยุทธ์ได้เคยคุยหรือส่งสัญญาณมายังคนในพรรคหรือไม่ว่า จะทำงานการเมืองอยู่กับพรรคต่อไป นายเอกนัฎกล่าวตอบว่า ได้ไลน์คุยกับพลเอกประยุทธ์ เป็นบางครั้ง นายกฯ ก็ให้กำลังใจพวกเรามาตลอด มีการให้กำลังใจกันและกัน ณ วันนี้ พลเอกประยุทธ์ยังถือว่าเป็นผู้สนับสนุนหลักของพรรค เป็นเสาหลักพรรค เป็นทั้งสมาชิกพรรค เป็นทั้งประธานยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งไม่เหมือนกับตอนปี 2562 ที่ตอนนั้นเป็นแค่แคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งแม้ว่า 36 ที่นั่ง จะไม่สามารถดันให้พลเอกประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกฯหลังเลือกตั้งได้ แต่ท่านก็ยังเป็นสมาชิกและประธานยุทธศาสตร์พรรคอยู่     ไม่ว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไร สมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรค และคนที่เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตอนเลือกตั้ง ต้องยอมรับว่าทุกคนศรัทธาในตัวพลเอกประยุทธ์

ถามต่อไปว่า หากพลเอกประยุทธ์วางมือทางการเมือง จะมีผลต่อพรรคหรือไม่ และพรรคมีการเตรียมรองรับสถานการณ์ตรงนี้ไว้บ้างหรือไม่ เลขาธิการพรรครทสช.กล่าวว่า คิดว่าแม้แต่ตัวพลเอกประยุทธ์เอง ถึงท่านถอย พลเอกประยุทธ์ก็คงอยากให้พรรคหรืออย่างน้อยสุด อุดมการณ์ของพรรค มีคนที่จะสานต่อ ความตั้งใจคือเราอยากให้พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นสถาบันการเมือง วันนี้จริงๆ ความสำคัญมันไม่ใช่แค่ส.ส.อย่างเดียว บางคนอาจคิดว่าต้องดูว่าพรรคการเมืองแต่ละพรรคมีส.ส.กันกี่คน แต่หากมองอีกมุมหนึ่ง เราเป็นพรรคการเมืองที่มีคะแนนนิยม คะแนนที่ได้มา สี่ล้านเจ็ดแสนกว่าคะแนนไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นก็ต้องเอาตรงนี้มาเป็นต้นทุนแล้วก็ขยายผลต่อ และผู้สมัครส.ส.ที่แม้จะไม่ชนะเลือกตั้ง แต่เขาจะต้องมีบทบาทสำคัญไม่น้อยกว่าส.ส. ที่อยู่ในสภาฯ จะต้องมีการขับเคลื่อนภารกิจ ขับเคลื่อนมวลชน สร้างฐานเสียงนอกสภาฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

'เอกนัฏ' พร้อมหนุนญัตติเพื่อไทย ถามศาลรธน. บรรจุวาระแก้รธน. แต่ต้องไม่แตะหมวด 1,2

"เอกนัฏ" หนุนถามศาล รธน. แต่ขอเพื่อไทยวางหลักประกัน ไม่แตะหมวด 1-2 แก้รายมาตรา ป้องรัฐธรรมนูญ 60 ไม่ใช่ผลพลอย รปห. ชี้ หากแก้เกือบทั้งฉบับ จะเสียของดี

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี