ส.ส.เพื่อไทย รุมจวกก้าวไกลไม่ให้เกียรติ ปล่อยด้อมส้มตะโกนด่าแกนนำพรรค

3 ก.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการเรียกประชุม ส.ส. โดยมีวาระหารือเรื่องของตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ที่ยังคงอยู่ในระหว่างเจรจาและยังไม่ได้ข้อยุติ

เวลา 11.00 น. มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ต่อ โดยที่ประชุมได้นำมาความคิดเห็นของ ส.ส. มาหารือกันและส่วนใหญ่เห็นพ้องกัน หลัง จากนี้จะมอบหมายให้คณะกรรมการเจรจาของทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยกันให้ได้ข้อสรุปก่อนในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.) ที่จะมีการประชุมสภาฯนัดแรก และมีวาระในการโหวตเลือกประธานสภาฯ คาดว่าทั้งสองฝ่ายจะได้ข้อยุติที่พอใจ อย่างไรก็ตาม พรรค พท.​ได้มีการแจ้งกำหนดการแถลงข่าวร่วมกันระหว่างสองพรรคที่รร.แลงคาสเตอร์ เวลา 20.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในประชุม ส.ส. วันนี้มี ส.ส. หลายคนแสดงความไม่พอใจ กรณีที่กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ตะโกนต่อว่าแกนนำพรรค พท. ทั้งขาเข้าและขาออก ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลวานนี้ (2 ก.ค.) ที่ทำการพรรคก้าวไกล ขณะที่แกนนำพรรคก้าวไกล ก็ปล่อยให้กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคตะโกนต่อว่าและไม่มีท่าทีที่จะห้ามปรามแต่อย่างใด

โดยมี ส.ส. บางส่วนลุกขึ้นแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า พรรคก้าวไกลไม่ให้เกียรติหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ปล่อยให้กองเชียร์มารุมต่อว่าและรู้สึกอายหมาที่หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ไม่มีให้เกียรติ อยากจะเชิญนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ไปที่บ้านของตนบ้าง และปล่อยให้ถูกชกหน้า อยากรู้ว่านายพิธาจะว่าอย่างไร รวมทั้ง ส.ส. บางคน ลุกขึ้นมาต่อว่าพรรคก้าวไกล ที่ใช้กระบวนการไอโอมาโจมตีพรรค พท. ว่า จะหักหลังพรรคก้าวไกล ทั้งที่ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น เชื่อว่าพรรค พท. จะไม่ปล่อยให้เสียงแตกโดยเด็ดขาด ด้าน กก.บห. ระบุว่า ไม่ติดใจกับการแสดงดังกล่าวของกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล เพราะเป็นการแสดงออกตามหลักประชาธิปไตย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน