จัดหนัก! 'แรมโบ้' ทุบ 'ฟอสซิลแม้ว' คงลืมไปแล้ว ต้นตอรัฐประหารมาจากรัฐบาลเพื่อไทย

“แรมโบ้” จัดหนัก เตือนความจำ “อดิศร”เหตุนายกฯประยุทธ์ทำรัฐประหาร ต้นตอมาจากรัฐบาลเพื่อไทยมีผู้บริหารประเทศอยากทำเพื่อคนในครอบครัว หากอยากฟังคำขอโทษมาก คือ ขอโทษที่เข้ามาแก้ไขปัญหา พัฒนาบ้านเมือง ประชาชนพอใจ จนทำให้ใครๆอิจฉา ตาร้อน

12 ก.ค. 2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดถึงนายกฯประยุทธ์วางมือการเมืองไม่พอ ต้องขอโทษประชาชนที่ปล้นอำนาจไปว่า นายอดิศร คงลืมไปแล้วว่าที่นายกฯประยุทธ์ต้องทำรัฐประหารเพราะอะไร โดยต้นตอมาจากการทุจริตคอรัปชั่นอย่างกว้างขวาง ผ่านโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีรัฐมนตรีข้าราชการติดคุก สุดท้ายตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็หลบหนีคุกหนีคดีออกนอกประเทศ

นอกจากนี้การลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย รัฐบาลยิ่งลักษณ์เพื่อช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของนายกรัฐมนตรีขณะนั้น ให้รอดคดี รอดคุกตะรางได้ และเดินทางกลับประเทศไทยอย่างเท่ๆ เหล่านี้ต่างหากคือที่มาของการรัฐประหาร การยึดอำนาจ

ขณะเดียวกันมีการพัฒนาประเทศด้านต่างๆ เช่น เรื่องคมนาคมขนส่ง มีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นหลายสาย โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และรถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน ที่อยู่ระหว่างดำเนิน อีกทั้งยังทำให้ประเทศครองอันดับที่ 1 ประเทศที่ฟื้นตัวและรับมือโควิดได้ดีที่สุดในโลก ครองอันดับที่ 1 ประเทศที่จัดการโรคระบาดดีที่สุดอันดับ 1 ของเอเชียและเป็นอันดับ 6 ของโลก และสื่อต่างประเทศยกให้ไทยเป็น 1 ใน 4 ประเทศของโลก ที่ผู้นำประเทศและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข บริหารจัดการการแพร่ระบาดของโควิดได้ดีที่สุด

“อยู่ดีๆไม่มีใครอยากที่จะไปยึดอำนาจ ทำการรัฐประหาร ถ้าไม่มีเหตุผล ซึ่งหากไม่ดำเนินการอาจจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อประชาชนและประเทศชาติบ้านเมือง และถ้าไม่มีการรัฐประหาร ป่านนี้คงเกิดการโกงคอรัปชั่นกันวินาศสันตะโรแล้ว และนักโทษที่ไม่ยอมรับกระบวนการทางกฎหมายทางศาล ก็คงได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ ตรงนี้ต่างหากที่ต้องขอบคุณที่มีการรัฐประหาร ไม่ใช่ต้องให้ไปขอโทษด้วยเพราะรัฐประหารป้องกันการคอรัปชั่นและความแตกแยกของผู้คนที่จะเกิดขึ้นในสังคม

แต่ถ้านายอดิศรอยากฟังคำขอโทษจากนายกฯประยุทธ์มากนัก ก็คงจะมีแต่คำขอโทษ ที่เข้ามาทำให้บ้านเมืองนี้มีการพัฒนาหลายด้าน แก้ไขปัญหาหลายอย่าง เป็นที่ถูกอกถูกใจประชาชน ทำมากกว่าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จนทำให้คนในพรรคเพื่อไทยอิจฉา ตาร้อน และเป็นนายกฯที่ไม่โกงกิน ใจซื่อมือสะอาดกว่าผู้นำคนบางคนมิใช่หรือ ” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน