หึ่ง! แกนนำก้าวไกลบินหา 'ทักษิณ' ยื่นข้อเสนอถอยสุดซอย ม.112 แลกร่วมรัฐบาล!

จับตาผู้นำทางความคิดก้าวไกลเตรียมบินฮ่องกง พบ 'ทักษิณ' ยื่นเงื่อนไขพิเศษ ถอยสุดซอยปิดสวิตช์ไม่แตะ 112 ยาว 4 ปี แลกเกาะขบวนร่วมรัฐบาล

26 ก.ค.2566 - รายงานข่าวจากพรรคก้าวไกล (ก.ก.) แจ้งว่าแกนนำคนสำคัญของพรรค และเป็นผู้นำทางความคิด และเคยมีบทบาทช่วยหาเสียงให้พรรคก้าวไกล เตรียมเดินทางบินไปเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันคล้ายวันเกิด 26 ก.ค.2566

ทั้งนี้การเข้าพบหารือครั้งนี้ แกนนำคนดังกล่าวเตรียมเสนอนายทักษิณ ว่าจะปิดสวิตช์การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในช่วง 4 ปีข้างหน้า โดยจะร่วมเป็นรัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทย (พท.) ซึ่งคาดว่าวิธีนี้จะทำให้สมาชิกวุฒิสภายอมรับและลงคะแนนเสียงให้ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยได้

ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า แกนนำ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ฯ เพื่อเข้าพบนายทักษิณ เป็นจำนวนมากอีกด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์' ชี้ปมทักษิณคุยกลุ่มชาติพันธุ์ตอกย้ำสภาวะ 1 ประเทศ 2 นายกฯ

'ปธ.กมธ.ความมั่นคงฯ' จ่อเรียกหน่วยงาน แจงปม 'ทักษิณ' เจรจากลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา กังวล ผลผูกมัด รัฐบาล-ลดภาวะผู้นำเศรษฐา

'อธิบดีกรมคุก' โยนขี้ปมทักษิณบอกต้องถาม 'อธิบดีกรมคุมประพฤติ'

'อธิบดีกรมราชทัณฑ์' โยนปม 'ทักษิณ' พบชนกลุ่มชาติพันธุ์เป็นดุลพินิจของ 'อธิบดีกรมคุมประพฤติ' ตรวจสอบข้อเท็จจริง ประเมินผิดเงื่อนไขพักโทษหรือไม่

'จตุพร' ฟาด 'ทักษิณ' ชักศึกเข้าบ้านแต่ 'เศรษฐา' ได้แต่ใบ้กิน

จตุพรฟาด 'ทักษิณ' ผู้มีบารมีเหนือรัฐบาล เป็นนักโทษยังนัดคุยกองกำลังชนเผ่าพม่า ซัดทำข้ามหน้าอาเซียน หาเรื่องให้ไทย ส่วนนายกฯ ได้แต่อ้ำอึ้ง ถามจะรักษานักโทษหรือปกป้องแผ่นดินไทย

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่