'เพื่อไทย' จี้รัฐบาลเร่งจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เย้ย 'พปชร.' ยังยื้อเหตุผลโพลยังตามคู่แข่ง

'เพื่อไทย' จี้รัฐบาลเร่งจัดเลือกตั้งผู้ว่ากทม.เย้ยพปชร.ไม่ส่งผู้สมัคร เหตุ ผลโพลยังตามคู่แข่ง ระบุ หลายพรรคทยอยเปิดตัว เป็นทางเลือกให้ประชาชน แบ่งรับแบ่งสู้ เพื่อไทย ส่งผู้สมัครในนามพรรค

10 ธ.ค.2564 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเปิดตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การที่มีคนมีชื่อเสียงมาเสนอตัวทำงานให้ประชาชน จะทำให้ประชาชนมีตัวเลือกมากขึ้น แต่ละพรรคเตรียมเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากทม.มากขึ้น คงทำให้รัฐบาลนำมาประเมินว่า ในเมื่อการเลือกตั้งนายกอบจ. นายกอบต. ผู้นำท้องถิ่นเลือกมาแล้ว แต่ถ้าหากมีความพยายามที่จะยื้อการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ออกไปจะเป็นผลเสียต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนเสียโอกาส ยิ่งตอนนี้ในกทม.เกิดวิกฤติในหลายเรื่อง ถ้าได้ผู้บริหารที่มีความรู้ ความสามารถมาทำงานให้ประชาชน เป็นคนที่ประชาชนเลือกมาเอง จะเกิดประโยชน์กับประชาชน ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะยื้อการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ออกไปอีก แต่ควรจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ ที่อาจจะทาบทามนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการปทุมธานี มาลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า อยากให้ผู้ว่าหมูป่า หรือตัวแทนคนอื่นที่จะลงในนามพรรคพลังประชารัฐ อาจเป็นประเด็นให้มีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ได้ร็วขึ้นก็ได้ แต่ที่ยังมีการยื้อการเลือกตั้ง อาจจะเป็นเพราะได้เห็นผลโพลจากหลายสำนัก ที่เมื่อสำรวจออกมา ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ที่ไม่ได้มาจากฝ่ายรัฐบาล มีคะแนนนำมาโดยตลอด จึงอาจเป็นเหตุที่ยังไม่มีการเลือกตั้ง ถ้าพรรคพลังประชารัฐ เชื่อว่ามีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งตั้งก็ควรที่จะรีบจัดการเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทย ต่อการส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ในส่วนของการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพ(สก.)พรรคจะส่งผู้สมัครแน่นอน ส่วนเรื่องผู้ว่ากทม.คงต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย

ถามอีกว่ามีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย อาจจะไม่ส่งแต่ไปสนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ในนามอิสระ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า กรณีนี้คงต้องนำไปพูดคุยกันหลายระดับทั้งระดับกรรมการบริหารพรรค และผู้ที่มีส่วนร่วมในภาคกทม. ซึ่งคงจะต้องนำไปพูดคุยกันอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม