ว่าที่นายกฯไทยคนที่ 30 เปิดชื่อนักการเมืองอาวุโส ที่เคารพและชื่นชมมากที่สุด

12 ส.ค.2566 - ขณะนี้ชาวเน็ตให้ความสนใจไปที่การให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ทางสำนักข่าวแห่งหนึ่ง หลังการเลือกตั้งที่ผ่านมา

โดยนายเศรษฐา ระบุว่า...ชักเข้าชักออกก็เป็นประเด็น อันหนึ่งที่ผมไปสารภาพบาปกับผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย ผมเข้ามาช้า ตัดสินใจไม่แน่วแน่ เพราะด้วยเรื่องความกลัว เรื่องอะไรหลายๆอย่างๆ พอมาถึงจุดหนึ่ง รู้สึกประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ มีนักการเมืองอาวุโสมาคุยกับผม ให้ผมก้าวข้ามจุดนั้นไปได้ ทำให้ผมตัดสินใจเดินก้าวเข้ามา

ผมบอกก็ได้ว่าคือคุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งท่านเป็นคนที่ไม่ได้รับเครดิตพอในวงการการเมือง เพราะบังเอิญท่านเป็นคนพูดเก่ง ดุดัน แต่ตลอดที่ผมทำงานด้วย 3 เดือน ถ้าถามถึงบุคคลการเมืองที่ผมให้ความเคารพและชื่นชมมากที่สุดคือคุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มีความรู้รอบตัวสูง เข้าใจบริบทของการเมืองไทยทุกๆอย่าง อธิบายให้ฟังว่าทำไมพี่ถึงเข้ามา ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยน และเข้ามาเขาก็ประคบประหงมมาตั้งแต่ ผมไม่เคยปราศรัยเลย เขารู้ว่าผมเป็นคนยังไง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่

'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' ควงรมต.ใหม่โชว์ตัวในพื้นที่ ฟุ้งจบปัญหาเรื่องน้ำ เงินดิจิทัลสิ้นปี

คึกคัก! “เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวที "เพื่อไทยพบประชาชน" ขอบคุณชาวร้อยเอ็ดเลือกให้เป็นรัฐบาล ย้ำอีกครั้ง เงินดิจิทัลได้แน่สิ้นปีนี้

'เศรษฐา' สั่งพัฒนาแหล่งน้ำทุ่งกุลา ดันข้าวหอมมะลิตีตลาดโลก

นายกฯ รับฟังสถานการณ์น้ำ-แผนพัฒนาทุ่งกุลาฯ สั่ง“กรมชลฯ” ผลักดันศักยภาพทุ่งกุลาฯ หาแหล่งน้ำ -พัฒนาข้าวหอมมะลิไทย หวังตีตลาดโลก เพิ่มมูลค่าสินค้า-สร้างรายได้เกษตรกร

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’