'สมคิด' ยินดีพรรค 2 ลุง โหวตนายกฯเพื่อไทย หากจะร่วมรัฐบาลหรือไม่เป็นอีกเรื่อง

12 ส.ค.2566 - นายสมคิด เชื้อคง อดีตสส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ จะร่วมยกมือโหวตนายกฯให้กับพรรคเพื่อไทย ว่า เห็นจากที่สื่อปรากฎ ซึ่งการช่วยยกมือก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนจะร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่อย่างน้อยๆก็ให้ได้นายกฯก่อน ให้ประเทศชาติเดินต่อไปได้ อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยก็ชวนทุกพรรคมาช่วยยก มาสนับสนุนรวมทั้งสว.ด้วย ทางคณะประสานงานคงอยากเคลียร์ให้โหวตจบในครั้งเดียว 
 
เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่านายกฯจากเพื่อไทยสามารถโหวตผ่านได้ในครั้งเดียว นายสมคิด กล่าวว่า เท่าที่ได้คุยกับผู้ประสานงาน เขาก็มั่นใจ ซึ่งยังพอมีเวลาอีกหลายวัน เขาอาจจะประสานต่อกันไปเรื่อยๆ 
 
เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ว่าหากเวลายิ่งผ่านไป อาจจะมีตัวแปรเข้ามาทำให้นายกฯของพรรคเพื่อไทยไม่ผ่านการโหวตในที่ประชุมรัฐสภา  นายสมคิด กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะจากที่พรรคเพื่อไทยทำคือประสานกันอย่างเปิดเผย ทุกอย่างไม่ได้ปิดบัง ทุกคนรู้ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร 
 
เมื่อถามว่า ขณะนี้ในทีมเจรจา ได้มีการพูดคุยหรือไม่ว่าเสียงของสว.ที่จะมากสนับสนุนเพียงพอหรือไม่ นายสมคิด  กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน