เด็กเพื่อไทยยกเคส 'ธนาธร' แนะก้าวไกลยกมือโหวตนายกฯให้

'พัฒนา' ยังฝันก้าวไกลจะโหวตนายกฯ จาก พท.แม้จะมีมติไม่หนุนแล้ว อ้างเมื่อปี 2562 เพื่อไทยเป็นอันดับ 1 ยังยกมือให้ 'ธนาธร' เลย

16 ส.ค.2566 - นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) มีมติไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยว่า ไม่สิ้นหวังกับเรื่องดังกล่าวและยังมีความหวังอยู่ เพราะจำได้ว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เคยพูดบนเวทีดีเบตว่าพรรคการเมืองต้องช่วยกันโหวตเสียงในรัฐสภาให้ได้เสียงเกิน 375 เพื่อให้ได้นายกฯจากพรรคการเมือง และยังเรียกร้องให้พรรคการเมืองต่างๆยกมือให้กับพรรคการเมืองที่รวมเสียงข้างมากได้เพื่อล้ม สว.

“ผมยังมีความหวังกับการโหวตจากพรรคก้าวไกล เพราะเมื่อเราตั้งรัฐบาลได้สำเร็จแล้วต่อไปยังสามารถร่วมกันทำกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบได้ ก่อนหน้านี้ในการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยเคยโหวตให้นายธนาธร เป็นนายกฯทั้งที่พรรคเพื่อไทยได้รับเสียงสส.มาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะหวังให้นายกฯมาจากพรรคการเมือง และการเลือกตั้งครั้งนี้ผมก็เต็มใจโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯจากพรรคก้าวไกล แต่เมื่อเส้นทางบีบคั้นเราก็ต้องหาทางเลือกที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้นายกฯจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่พูดมานี้ไม่ได้จะทวงบุญคุณ แต่หวังให้เห็นถึงความสำคัญกับการที่นายกฯ ต้องมาจากสส. ที่ผ่านการเลือกตั้งเข้ามา แต่สุดท้ายแล้วผมให้เกียรติเอกสิทธิ์ สส.ที่เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่มีสิทธิคิดเห็นอย่างหนึ่งอย่างใดได้ แต่ขอให้น้องๆ ในพรรคก้าวไกล ช่วยโหวตนายกฯจากพรรคเพื่อไทย ด้วยเหตุผลที่เป็นทางออกในสถานการณ์ปัจจุบัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน