สะเทือน! 'สมศักดิ์' เผยรัฐบาลใหม่จ่อขอคำปรึกษา 'ทักษิณ' แก้ปัญหาเศรษฐกิจจากในคุก

22 ส.ค.2566- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายทักษิณมีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะในแง่เศรษฐกิจที่ประเทศกำลังประสบปัญหา เชื่อว่าการกลับมาครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย แต่ด้วยข้อจำกัดที่ต้องอยู่ในสถานที่จองจำ ก็ไม่ทราบว่าจะสามารถจะปรึกษาหารือได้มากน้อยเพียงใด

“ส่วนตัวในฐานะอดีตรมว.ยุติธรรม ได้ตรวจสอบไปทางกรมราชทัณฑ์ทราบว่า เมื่อท่านทักษิณเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จะมีการตรวจสุขภาพ โดยถือว่าเป็นผู้สูงอายุ ต้องตรวจร่างกายโดยละเอียดว่ามีปัญหาสุขภาพด้านใดหรือไม่ ขณะที่สิทธิด้านอื่นจะเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป”นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามถึง การลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าไม่มีปัญหา ได้ทราบจากเพื่อนๆ สว. หลายท่าน ก็ยืนยันว่าจะร่วมแรงร่วมใจให้ประเทศเดินหน้าไปได้ อาจจะมีเพียง สว. บางท่าน ที่แสดงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ส่วนกระแสข่าวว่าตนจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบ และไม่ได้คาดหวังกระทรวงใดเป็นพิเศษ และอยากให้สนับสนุนคนเก่งเข้าไปทำงาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น