'พนิต' อัดระบอบประยุทธ์หวงก้างไม่จัดเลือกตั้ง 'ผู้ว่าฯกทม' ย้ำตำแหน่งนี้ไม่ใช่มรดกคสช.

“พนิต ปชป.”ชำแหละ 4 ข้อ ทำคนกรุงฯ-พรรคการเมืองฝันสลาย อดชิงเก้าอี้เสาชิงช้าต้นปีหน้า เพราะระบอบประยุทธ์ กลัวแพ้หวั่นลามเลือกตั้งสนามใหญ่ ปลุกคนไทยขับไล่ระบบเผด็จการ เชื่อสุดท้ายซื้อเวลา ปิดหูปิดตา รักษาอำนาจ-ผลประโยชน์ต่อไป เหน็บแรงอย่าหวงก้าง!เพราะ “ผู้ว่าฯกทมไม่ใช่มรดกคสช.”

12 ธ.ค. 2564 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊คสวนตัวเรื่อง “ผู้ว่าฯกทม. ไม่ใช่มรดกคสช. ” มีรายละเอียดว่า ช่วงนี้ หลายท่านคงได้เห็นพรรคการเมืองที่เริ่มโชว์ตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. กันบ้างแล้ว มีทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และในนามอิสระ พร้อมความคาดหมายจะเข้าโหมดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในช่วงเดือนมกราคม และวันเลือกตั้งภายในเดือนมีนาคม 2565
แต่ในความเห็นผม ในฐานะที่เป็นชาวกรุงเทพฯ แต่กำเนิด และ มีประสบการณ์ ทำงานในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น รองผู้ว่าฯกทม. และ ส.ส. กทม. เชื่อว่าผู้มีอำนาจจะไม่ยอมจัดเลือกตั้งในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างแน่นอน เพราะด้วยเหตุผลดังนี้ คือ

1.รัฐบาลที่เคยชินกับการสืบทอดอำนาจ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯนั่งเป็นประธานครม. ยังไม่มีท่าทีจะปลดล็อคให้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พร้อมบอกเหตุผลซื้อเวลาต่อไปว่า “รอให้บ้านเมืองสงบก่อนจึง เลือกผู้ว่าฯกทม” ถือว่าเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น แถมนายกฯ ยังไม่ฟังเสียงความต้องการของคนกรุงฯ ที่ต้องการมีผู้ว่าฯกทม.ที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงตามวิถีประชาธิปไตย

2.ผู้มีอำนาจกลัวมาก ว่าฝ่ายตัวเองแพ้แบบหลุดลุ่ย หลังโพลทุกสำนักฟันธง ฝ่ายที่ยืนหนึ่งอยู่ตรงข้ามชนะแบบชนิดเรียกว่า ทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น แถมฝั่งผู้มีอำนาจนอกจากคะแนนตามหลังแบบสุดกู่แล้ว เชื่อว่าคะแนนยังตัดกันเองอีกใช่หรือไม่ เพราะ สองพรรคใหญ่ในรัฐบาล ก็ส่งคนของตัวเองเพื่อรักษาศักดิ์ศรี ประเมินกระแสคนกรุงฯและที่สำคัญสุด ต่างก็ต้องการตำแหน่งผู้ว่ากทม. ด้วยเช่นกัน

3.สมมุติว่าฝ่ายผู้มีอำนาจแพ้แล้ว ความพ่ายแพ้จะไม่หยุดเพียงเท่านี้ นอกจากเสียฟอร์มทางการเมือง เพราะถืออำนาจไม่ต่ำกว่า 7 ปี อาจทำให้ส่งผลกระทบในการสนามเลือกตั้งใหญ่ด้วย ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า ที่จะมีพลังมหาศาล ปลุกคนไทยทั่วทั้งประเทศ ขับไล่ระบอบสืบทอดอำนาจ ที่ยาวนานนี้ออกไป ผ่านการเลือกตั้ง

4.ส่วนรายชื่อผู้สมัครของฝ่ายผู้มีอำนาจฝั่งพรรคแกนนำหลักรัฐบาล ก็เป็นการเลี้ยงกระแสสังคมเท่านั้น อย่างเช่นที่ทำมาตลอดในช่วงสองปีกว่าที่ผ่านมา สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามแต่ละสถานการณ์

ผมขอสรุปว่า ผู้มีอำนาจ จะไม่ยอมให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ตราบใดที่พวกเขาไม่มีโอกาสชนะ หรือสุดท้ายไม่มีทางเลือก ถึงแม้จะถูกมองว่าหวงก้าง แต่ก็ต้องยอมอุดหูปิดตา และยอมถูกด่า เพื่อถืออำนาจ และ ผลประโยชน์มหาศาล ในกทม. อันเกิดจากมรดกคสช. ต่อไปอย่าหวงก้าง! ผู้ว่าฯกทมไม่ใช่มรดกคสช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ