'หมอบัญญัติ' ควง 'มาดามเดียร์' ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง

26 ส.ค.2566 - นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ อดีตสส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้สมัครสส.ระยอง เขต3 อำเภอแกลง และอำเภอเขาชะเมา เบอร์2 ร่วมกับน.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงที่ตลาดสามย่าน จ.ระยอง ภายหลังนายนครชัย ขุนณรงค์ สส.ก้าวไกล ลาออก สส. เนื่องจากเคยต้องโทษจำคุกคดีลักทรัพย์ ขัดคุณสมบัติสส.ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความราบรื่นโดยนพ.บัญญัติและน.ส.วทันยาได้เดินขอเสียงจากประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดสามย่าน ทั้งยังมีกลุ่มผู้สนับสนุนเข้ามาพูดคุยและขอถ่ายรูปร่วมด้วย และช่วงหนึ่งของการหาเสียงยังแวะทักทายและส่งเชียร์ให้กับเยาวชนที่มาฝึกซ้อมฟุตบอล

น.ส.วทันยา กล่าวว่า เราเชื่อมั่นในผลงานที่นพ.บัญญัติเคยทำให้กับชาวอำเภอแกลงมาโดยตลอดการเป็นสส.ถึง3สมัย ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ถึงความตั้งใจ และเชื่ออย่างยิ่งว่าประชาชนในพื้นที่จะไม่ทอดทิ้งคนแกลงด้วยกันเอง ตั้งแต่นพ.บัญญัติเป็นสส.ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะการผลักดันเร่งรัดงบประมาณให้แก่โรงพยาบาลแกลง เพื่อดูแลสุขภาพชาวอำเภอแกลง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญพื้นฐานของทุกคน

นพ.บัญญัติ กล่าวว่า จากนี้จนถึงวันเลือกตั้ง วันที่ 10 ก.ย. จะลงพื้นที่ให้มากที่สุด เพื่อจุดประเด็นปัญหาร่วมของพื้นที่ เช่น ปัญหาประมง ช้างป่า เป็นต้น และนำเสนอว่าตนเป็นคนพื้นที่ที่รู้ปัญหา โตมากับชาวอำเภอแกลง จึงขอให้ประชาชนช่วยสนับสนุนคนบ้านเรา และเลือกคนคุณภาพที่ทำงานได้ทันที รู้ปัญหา เกาถูกที่คัน

เมื่อถามว่าปัญหาความขัดแย้งในพรรคจะส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งซ่อมครั้งนึ้หรือไม่ นพ.บัญญัติ กล่าวว่า อยากให้ประชาชน โฟกัสที่ตน เพราะมีบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมตลอดอายุการใช้งาน และสามารถเข้าถึงได้ สามารถร้องเรียน ดุด่าว่ากล่าวได้ทั้งหมด ที่สำคัญเป็นผู้แทนตามสั่งสิ่งใดที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนสามารถสั่งได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ตนดูแลทุกข์สุขของประชาชนทั้งการคมนาคมขนส่ง การชลประทาน การเกษตรรวมถึงปัญหาประมงแก้กฎหมายไอยูยู

ถามถึงกำหนดการประชุมใหญ่พรรค ที่จะเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จะมีขึ้นเมื่อใด น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่อาจทราบได้ ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พรรคจะหาจุดลงตัว และเชื่อมต่อการทำงานจากนี้ไปได้ ทั้งพรรคและประเทศคงต้องเดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะการทำหน้าที่ฝ่ายค้านซึ่งเป็นบทบาทสำคัญที่ประชาชนฝากความหวังไว้กับพรรคประชาธิปัตย์ อยากให้ผู้บริหารและสมาชิกเห็นความสำคัญในการร่วมมือกันทำงานทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพื่อเรียกศรัทธาประชาชนกลับสู่พรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่ง และยืนยันว่าการทำงานร่วมกันกับพรรคก้าวไกลจะไม่มีปัญหา และจะเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งในสภาชุดนี้อย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.