'หญิงหน่อย' นำคาราวานสร้างไทย นอนค้างคืนแรกบ้านชาวปากช่อง

‘สุดารัตน์’ นำ ‘คาราวานสร้างไทย77จังหวัด’ ถึงปากช่อง นอนค้างบ้านชาวบ้านคืนแรก ฟังปัญหาเดือดร้อนความยากจน-หนี้สิน ยันดัน ‘บำนาญ 3 พันบาท’ คนสูงอายุ

13 ธ.ค. 2564 -ที่หมู่บ้านท่าช้างเหนือ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ช่วงค่ำวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด เข้ารับฟังปัญหา รับฟังความทุกข์ และความต้องการของพี่น้องชาวโคราช โดยได้ล้อมวงกินข้าว จากฝีมือพี่น้องชาวท่าช้างเหนือ

และถือเป็นคืนแรกที่คุณหญิงสุดารัตน์ เริ่มต้นการพักค้างคืนกับชาวบ้านในหมู่บ้าน เพื่อเปิดใจ รับฟังการสะท้อนปัญหา และสิ่งที่ชาวบ้านต้องการให้แก้ไข และพบหลายปัญหา โดยเฉพาะปัญหาความยากจน การแบกรับภาระหนี้สิน จากสถานการณ์โควิด-19 ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ทั้งข้าว ข้าวโพด มันสําปะหลัง ที่สำคัญ พี่น้องชาวอำเภอปากช่อง ไม่สามารถทำมาหากิน ที่ริมน้ำลำตะคองได้เหมือนในอดีต ไม่ว่าจะเป็นการหาพืชผัก หาสัตว์น้ำเพื่อดำรงชีพ เนื่องจากนายทุน เข้ามากว้านซื้อที่ดินริมน้ำ สร้างรีสอร์ทและกันแนวชายฝั่งไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปใช้ประโยชน์

คุณหญิงสุดารัตน์ รับปากว่าจะเร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อร่างหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ลงมาช่วยตรวจสอบ ดูแลความทุกข์ที่เกิดขึ้นจากนั้นได้กล่าวขอบคุณ ทุกความอบอุ่น ขอบคุณทุกความรัก และการต้อนรับจากพี่น้องชาวโคราชในวันแรกของการพักค้างคืน

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังใช้โอกาสนี้ พูดคุยกับผู้สูงอายุ โดยยืนยันจะผลักดัน ”บำนาญประชาชน 3,000 บาท” เพื่อดูแลผู้สูงอายุ เป็นกำลังใจให้กับคนกลุ่มดังกล่าว ที่ทำงานขับเคลื่อนประเทศมาทั้งชีวิต แต่ยังอยู่ในภาวะแก่ก่อนรวย ให้มีพลังในการประคับประคอง ใช้ความรู้ประสบการณ์ดูแลสังคมต่อไป รวมทั้งเป็นการลดภาระของคนวัยทำงานหนุ่มสาวอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์