'อนุชา' ยันไม่เป็นอุปสรรค รมต.กษ.มาจากหลายพรรค โยน 'พีระพันธุ์' คุยพท.สานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

6 ก.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า ได้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์สามารถแก้ปัญหาชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้หลุดพ้นความยากจนและมีชีวิตที่ดีขึ้นได้

เมื่อถามว่า การทำงานในกระทรวงที่มีรัฐมนตรีมาจากพรรคร่วมรัฐบาลหลายๆ พรรคจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่เป็นอุปสรรค จากการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชด้วยกัน ก็เป็นไปด้วยดี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ก็ให้เกียรติพวกเรา และได้มีการพูดคุยการทำงานร่วมกันให้เป็นเอกภาพ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการแบ่งงานกัน

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้าง (รทสช.) ยืนยันว่า จะสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แล้วจะมีในการแถลงนโยบายรัฐบาลหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ต้องไปดูในคำแถลงนโยบายว่ามีอย่างไรบ้าง ซึ่งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และรมว.พลังงานในฐานะหัวหน้าพรรครทสช. คงได้นำนโยบายของพรรคส่วนที่สำคัญมอบให้กับพรรคเพื่อไทย เพื่อนำไปร่วมเป็นนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงเกษตรฯ ชวน ปชช.ลงทะเบียนรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน 26 พันธุ์ข้าว

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชวน ปชช.ลงทะเบียนรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน 26 พันธุ์ข้าว วันนี้ - 25 เม.ย.นี้

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

รัฐบาลขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทย สู่การเป็นศูนย์กลางฯผ่าน 9 นโยบายสำคัญ

โฆษกรัฐบาลเผยรัฐบาลขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการเกษตรและอาหารของโลก ผ่าน 9 นโยบายสำคัญ พร้อมเดินหน้ายกระดับเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร 3 เท่า ใน 4 ปี

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง

'สนธิญา' ชงสว.ซักฟอก 'ธรรมนัส' ปม'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับอุทยาน'

'สนธิญา' หอบข้อมูลร้องสว. อภิปราย 'ธรรมนัส' ปมปัญหากระทรวงเกษตรฯ 'ค้าหมูเถื่อน-สินค้าประมง-ที่สปก.ทับที่อุทยาน' ยันไม่ได้รับงานตีหัวใคร ระบุหากชี้แจงได้ก็รอดตัว แต่หากตอบ ไม่ได้ เชื่อนายกฯ คงเปลี่ยนตัว