'ภูมิธรรม' ขอเคลียร์ 'ธรรมนัส' แบ่งงานรัฐมนตรีช่วย!

'ภูมิธรรม' รอคุย 'ธรรมนัส' เคลียร์ปมขัดแย้งแบ่งงานกระทรวงเกษตรฯ แต่ยอมรับเป็นอำนาจรัฐมนตรีแบ่งงานรัฐมนตรีช่วย

20 ก.ย.2566 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงปัญหาการแบ่งงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์อยากให้มีการแบ่งงานใหม่ และให้นายภูมิธรรม ในฐานะรองนายกฯ ที่กำกับกระทรวงเกษตรฯ และผู้จัดการรัฐบาลไปพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ว่า ผู้จัดการรัฐบาลไม่แน่ใจว่าหมายถึงใคร แต่ไม่ใช่ผู้จัดการรัฐบาล ตนเองเป็นเพียงผู้ประสานงาน ทำให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ เบื้องต้นได้สั่งการนายไชยาและนายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรฯ แล้ว แต่ยังไม่ได้พบกับ ร.อ.ธรรมนัสเนื่องจากไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ คิดว่าจะหารือกับท่าน เรื่องนี้เป็นอำนาจของรัฐมนตรี แต่รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่ผสมกลมกลืนกัน ทราบว่ารัฐมนตรีจะขอดูรายละเอียดก่อน แล้วดูว่าจะปรับอะไรอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าปรับไม่ได้จะเป็นปัญหาในการทำงานหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าว่า ขอคุยก่อนดีกว่า ถ้ามีแต่สร้างความหมดหวัง มันไม่ดี ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัสยืนยันว่าจะไม่ปรับเรื่องการแบ่งงานนั้น ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้มีอำนาจโดยตรงก็ต้องหารือ มีเหตุผลอย่างไรต้องคุยกันก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ