ทุกเรื่อง 'กูรูสมชัย' ชี้ 'ผู้ว่าหมูป่า' ปัดชิงพ่อเมืองกรุงเทพ สะท้อนความจริง 3 อย่าง

แฟ้มภาพ

15 ธ.ค.2564 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า การตอบปฏิเสธของผู้ว่าหมูป่าสะท้อนความเป็นจริงบางอย่าง

1. ความสุขุมและความเป็นนักบริหารมืออาชีพของตัวผู้ว่าเอง เพราะนับแต่นาทีแรกที่ถูกตีปี๊บเสนอชื่อ ย่อมรู้ตัวดีว่าขาดคุณสมบัติตามมาตรา 38(3) ของ พรบ.เลือกตั้งท้องถิ่น ที่ต้องมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเป็นเวลาไม่น้อยกว่าหนึ่งปีจนถึงวันเลือกตั้ง แต่การไม่ปฏิเสธไปทันที ก็เป็นการไม่รีบฉีกหน้า รักษาน้ำใจผู้เสนอ

2. ความไม่รอบคอบและไม่รู้เรื่องข้อกฎหมายของทีมการเมืองพรรคพลังประชารัฐ ที่มีฐานะเป็นพรรคหลักของรัฐบาลแต่กลับขาดการตรวจสอบประเด็นข้อกฎหมายก่อนแถลงข่าว กลายเป็นการหน้าแตกครั้งใหญ่ เมื่อผู้ว่าหมูป่าปฏิเสธ และเมื่อจะหาคนมาแทน ไม่ว่าจะเป็นใคร ก็กลายเป็นตัวเลือกที่สอง ได้รับการคัดเลือกจากพรรคก็ไม่ภูมิใจ ประชาชนก็ไม่รู้สึกว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเหมือนกับพรรคไม่ตั้งใจส่งแต่ต้น

3. ในนาทีนี้ จึงต้องจับตา พปชร. ว่าจะยังหาชื่อใครมาอีกหรือไม่ แต่คุณประยุทธ์เองก็คงรู้สถานการณ์เลยไม่รีบเร่งมีมติ ครม. ให้เลือก บอกได้แต่ว่ากลางปีแบบไม่มีเหตุผลใดรองรับ เอาเถอะ อยากทำอะไรก็ทำ ประชาชนเขารู้เท่าทันหมดแล้วถึงลูกไม้ยื้อเวลาแบบนี้ ขอเวลาอีกไม่นานไง เชื่อได้ไหมล่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร