'อดิศร' ชงสภาตั้ง กมธ.วิสามัญคุ้ยปัญหาตำรวจ

'อดิศร' ชงสภาต้องตั้ง กมธ.วิสามัญมาสางปัญหาตำรวจ เพราะจะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนทั้งหมด หวัง ผบ.ตร.คนใหม่ทำงานจริงจัง

28 ก.ย.2566 - นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ได้เสนอญัตติด่วน เกี่ยวกับความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า จากที่ได้ติดตามข่าวบนทวิตเตอร์ ก็ไม่สบายใจ ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุว่า ถ้าเปิดข้อมูลออกมาจะตายกันหมดทั้ง สตช.

นายอดิศร กล่าวต่อว่า ในความขัดแย้งเช่นนี้ ควรเสนอให้สภาตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ เพราะ กมธ.สามัญยังไม่ปรากฎเป็นรูปเป็นร่าง เรื่องของตำรวจควรมีการพูดคุยในสภา แม้จะมีการตั้ง ผบ.ตร.ไปเรียบร้อย แต่เรื่องความขัดแย้งเปรียบเหมือนภูเขาไฟที่คลุกกรุ่นอยู่ใต้ดิน

นายอดิศร กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่ตำรวจแบ่งออกเป็นก๊กเป็นเหล่าต้องกล้าปฎิรูปตำรวจ เมื่อองค์กรเดินไม่ได้ประชาชนเป็นผู้รับกรรม เชื่อว่าญัตตินี้ไม่ใช่ของฝ่ายใด แต่เป็นของทั้งสภาที่เห็นความสำคัญ จะมาทำเล่นๆ ไม่ได้ เพราะอยู่ในสายตาของประชาชน หากมีการตั้ง กมธ. วิสามัญ ก็จะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนทั้งหมด

สำหรับการแต่งตั้ง ผบ.ตร. โดยที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) นายอดิศร กล่าวว่า ขอไม่ก้าวก่ายเรื่องนั้น เพราะ ก.ตร. ได้มีข้อมูลของการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ตั้งแต่ก่อนนายกฯ จะเข้ามาประชุมอยู่แล้ว และตามธรรมเนียมนายกฯ ต้องงดออกเสียงในที่ประชุม

“ความขัดแย้งของตำรวจแก้ไม่ได้ พนันออนไลน์ก็แก้ไม่ได้ ผมได้ยินมาแบบนั้น จริงหรือเปล่าต้องไปถามตำรวจ ก็ต้องฝากไปถึง ผบ.ตร. คนใหม่ ที่จะต้องทำงานอย่างจริงจัง ผมเชื่อว่าท่านเติบโตมาจากสายปราบปราม วันแรกก็จับยาบ้า เฮโรอีนเลย ตอน 23.00 น. เมื่อคืนนี้” นายอดิศร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

สายหื่นระวัง 4 ภัยมิจฉาชีพหลอกให้ตกเป็นเหยื่อ

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับความเสียหายจากอาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบัน