'ประเสริฐ' โต้นักร้องคนดังยื่น ปปช. สอบปมถือครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5

17 ต.ค.2566 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ชี้แจงถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินกรณีพ้นจากตำแหน่ง สส. 5 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรายชื่อของนายประเสริฐ ระบุว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 66 ว่ามีที่ดิน ภ.บ.ท. 5 รวม 1 แปลงมูลค่า 300,000 บาท โดยไปแสดงไว้ในรายการที่ 9 ของรายการสิทธิและสัมปทานและยื่นบัญชีทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง สส. เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 66 ว่ามีที่ดิน ภ.บ.ท. 5 รวม 1 แปลง มูลค่า 3 แสนบาท โดยไปแสดงไว้ในรายการที่ 9 ของรายการสิทธิและสัมปทาน ไว้เช่นเดิม กรณีจึงควรตรวจสอบที่ดิน ภ.บ.ท. 5 แปลงดังกล่าวที่แจ้งไว้ว่า เป็นไปโดยชอบหรือไม่

นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องเก่าที่ตนเคยถูกร้องเรียนมาแล้ว ยืนยันว่าที่ดินที่ดิน ภ.บ.ท. 5 แปลงดังกล่าวเป็นของภรรยา ซึ่งได้รับสิทธิและสัมปทานจากกรมธนารักษ์ ถูกต้องตามกฎหมาย จึงไม่ได้เป็นการกระทำผิดตามที่นายเรืองไกรระบุ

เมื่อถามว่า การที่นายเรืองไกร ร้องป.ป.ช.ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน เป็นการดิสเครดิตหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่อยากมองเช่นนั้น แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

จำคุกคนละ 18 ปี 24 เดือน อดีตผอ.-รองผอ.สามเสนวิทยาลัย เบียดบังเงินแป๊ะเจี๊ยะ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลกลางอ่านคำพิพากษา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นโจทก์ฟ้องนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น