'อนาคตไกล' ตั้งรักษาการโฆษกพรรค นัด 26 พ.ย.ประชุมใหญ่เคาะกรรมการบริหารพรรค

27 ต.ค.2566 - พรรคอนาคตไกลได้เผยแพร่เอกสารการแต่งตั้งรักษาการโฆษกพรรค โดยเอกสารหนังสือแต่งตั้ง ระบุรายละเอียด คำสั่ง ฉบับที่ 1/2566 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2566 แต่งตั้ง นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ หรือ "ไก่ต๊อก"นั่งรักษาการโฆษกพรรค

สำหรับนายภวัต เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นนักกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นที่รู้จักในแกนนำนักศึกษา องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา แม้จะเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง แต่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ เป็นกระบอกเสียงสำหรับคนรุ่นใหม่ คนรุ่นกลาง และรุ่นที่มีประสบการณ์

โดยก่อนหน้านี้ แกนนำพรรคเคยประสานทาบทามนั่งโฆษกพรรคแล้ว แต่นายภวัต ยังไม่ตอบรับ ถือว่าเป็นการเข้าสู่เส้นทางการเมืองระดับชาติของนายภวัต ที่อายุน้อยที่สุด ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตไกลอย่างเป็นทางการ

ด้าย นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ กล่าวว่า ตนต้องขอบคุณแกนนำระดับสูงคณะอนาคตไกลที่มอบความไว้วางใจและเชื่อมั่นในการทำงานการเมืองระดับชาติ โดยให้โอกาสตนเป็นนั่งเป็นกระบอกเสียงของพรรคอนาคตไกล ตนพร้อมทำงาน จะมุ่งมั่นทุ่มเททำหน้าที่ให้เต็มความสามารถตามที่ผู้ใหญ่ทางการเมืองได้เล็งเห็นในความรู้ ความสามารถ ทั้งชื่อพรรค โลโก้พรรค เป็นที่น่าสนใจ เพราะเป็นการเมืองของคนในรุ่นในบริบททางสังคมการเมืองยุคปัจจุบัน โดยตนได้ติดตามข่าวสารของพรรคอนาคตไกลมาตลอด

และเชื่อว่าจะมาแทนที่พรรคการเมืองดั้งเดิม ที่ไม่ปรับตัวในกระแสการเปลี่ยนแปลง ตามบริบทของสังคม ครั้งแรกที่ผู้ใหญ่ทางการเมืองมาชักชวนมาทำงานการเมือง ตนจึงไม่ได้ตัดสินใจ ได้มีเพื่อนๆและเครือญาติสอบถามมาจำนวนมาก เหตุที่ตนยังไม่ตัดสินใจในขณะนั้น มีหลายตัวแปร ต้องพิจารณาถึงอุดมการณ์ทางการเมืองว่าเป็นไปในแนวทางของตน

เพราะการได้รับโอกาสในครั้งแรกของชีวิต ถือว่า ผู้ใหญ่ให้โอกาสทำงานการเมือง ต่อมาได้ศึกษาเทคนิคทางการเมืองหลายช่องทางพบว่า มีความสมดุลกับบริบทพรรคการเมืองยุคใหม่ที่ปรับตัวตามกระแสโลก มีนักการเมืองมีคุณภาพเข้าร่วมงาน โดยอุดมการณ์ทางการเมืองตรงกัน และชื่นชอบพรรคการเมืองอนาคตไกล ก้าวล้ำทันสมัย มีจุดดุลยภาพ ผลิตนโยบายหลักแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องพี่น้องประชาชน นี่คือ พรรคการเมืองในอุดมคติของคนไทยทุกภาคส่วน เป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทย เป็นฐานที่มั่นของคนรุ่นใหม่ ผสมผสานรุ่นที่มีประสบการณ์บูรณาการร่วมกัน

นายภวัต กล่าวอีกว่า ตนขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยทุกภาคส่วน คนรุ่นใหม่และประชาชนผู้สนใจทางการเมือง ร่วมกันสนับสนุนพรรคอนาคตไกล มาร่วมกันช่วยกันสร้างการเมืองของคนรุ่นใหม่ ร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกัน อนาคตไกลเป็นความหวังของประชาชน เป็นพรรคการเมืองประชาชน ไม่ใช่พรรคนายทุน เป็นจุดเปลี่ยนประเทศไทย

โฆษกพรรคอนาคตไกล กล่าวด้วยว่า ส่วนความคืบหน้าในการประชุมจัดตั้งพรรคอนาคตไกล แกนนำคณะอนาคตไกลได้กำหนดเคาะวันประชุมใหญ่สามัญเพื่อประชุมจัดตั้งและเลือกตั้ง กก.บห.ชุดปฐมฤกษ์ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมแกรนด์เอบี ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดี แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร โดยตนขออุบรายชื่อหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคและ กก.บห.ของพรรคอนาคตไกล เพราะต้องผ่านการเลือกตั้งเป็นฉันทามติเสียงส่วนใหญ่จากสมาชิกทั่วประเทศ โดยให้เป็นไปตามกฎหมายพรรคการเมืองและระเบียบ กกต.ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับพรรคอนาคตไกล ได้มอบหมายให้ทนายความไปยื่นเตรียมการจัดตั้งพรรคอนาคตไกล โดยเฉพาะชื่อพรรค โลโก้พรรค ความหมายของโลโก้พรรค รวมทั้งอักษรย่อ อนก. ภาษาอังกฤษ Far Future Party โดยยังไม่เปิดเผยรายชื่อแกนนำผู้บริหารพรรค สำหรับสำนักงานใหญ่พรรคอนาคตไกล ตั้งอยู่ถนนสุโขทัย แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่หน้าที่ทำการพรรคแล้ว อยู่ระหว่างทดสอบระบบส่องไฟ ปรับปรุง รีโนเวทภายในพรรคอนาคตไกลใกล้เสร็จสิ้นแล้ว พร้อมที่จะเปิดที่ทำการพรรค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ