ชาวอุดรฯ ตะโกนขอเงินหมื่น 'เศรษฐา' ลั่นอดใจรอได้แน่ก.พ.ปีหน้า

นายกฯตรวจอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่ง ชาวอุดรฯ ตะโกนขอเงินหมื่น เจ้าตัว ลั่น อดใจรอได้แน่ก.พ.ปีหน้า

29 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 13.45 น.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ลงพื้นที่จุดแรกในภารกิจตรวจราชการ จ.อุดรธานี โดยมาตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่ง พร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่งพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี

ทันทีที่นายกฯ เดินทางถึงมีข้าราชการ ประชาชนจำนวนมากต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยชาวบ้านได้ใช้ผ้าขาวม้าผูกที่เอวนายกฯ เพื่อเป็นการต้อนรับ ก่อนที่นายกฯ จะเดินไปรับฟังรายงานการดำเนินงานของโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่งฯ
นายเศรษฐา กล่าวกับชาวบ้าน ว่า จากการที่รัฐบาลนี้ได้เข้ามาบริหารจัดการทุกๆเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ในช่วงยังไม่ถึง 2 เดือนที่ผ่านมา ท่านก็คงเห็นตนไปต่างประเทศไปดูโครงการใหญ่ๆรถไฟความเร็วสูง อะไรที่ลงทุนสูงที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของประเทศมามากมาย เรื่องนี้เป็นที่ประจักษ์ว่า เราให้ความสำคัญ ผมเองไม่อยากให้พวกท่านเข้าใจผิดคิดว่าจะดูแลแต่เรื่องการลงทุน เรื่องไฮเทค เรื่องอุตสาหกรรมใหญ่ ประชาชนหลาย 10 ล้านคน ต้องพึ่งภาคเกษตรกรรม เรื่องไม่ท่วมไม่แล้ง ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญสูงสุด การที่ทางรัฐบาลลงพื้นที่มาวันนี้น่าจะเป็นที่ประจักษ์ว่ารัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องนี้ โครงการพระราชดำริซึ่งบริหารจัดการเรื่องไม่ท่วมไม่แล้งถือเป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนที่ตกมาในแต่ละปีเราสามารถเก็บกักได้แค่ 1 ใน 3 ที่เหลือถูกปล่อยออกไปหมด

ตรงนี้ถือเป็นอะไรที่เราสามารถปรับปรุงได้ โครงการเก็บกักน้ำที่นี่และอีกหลายที่ถือว่าเป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญและอยากให้เกิดขึ้นโดยเร็วโดยไม่ให้มีการล่าช้าเกิดขึ้น ถ้าเราทำให้ไม่ท่วมไม่แล้ง ประกอบกับนโยบายรัฐบาลนี้ที่จะเสริมสร้างองค์ความรู้เปิดตลาดให้กับเกษตรกรไทย ผมเชื่อว่ารายได้ของเกษตรกรไทยจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวภายในเวลา 4 ปีข้างหน้า โครงการนี้ถือเป็นโครงการแม่แบบ โครงการตัวอย่างที่หลายพื้นที่น่านำไปปรับปรุงนำมาใช้ ถ้าติดขัดเรื่องงบประมาณหรือความช่วยเหลือในแง่ภาคส่วนต่างๆก็ขอให้แจ้งมาที่รัฐบาล เรายินดีที่จะช่วยเหลือและให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ เพราะถือเป็นเรื่องของปากท้องประชาชนในขั้นพื้นฐาน ก็ไม่อยากจะขอย้ำหลายหนในเรื่องของเกษตรกรรม แต่ว่ามั่นใจได้ว่ารัฐบาลนี้ให้ความสำคัญและอยากจะผลักดันส่งเสริม

จากนั้นนายกฯได้เดินทักทายชาวบ้านที่มาต้อนรับโดยมีประชาชนกลุ่มแม่บ้านเข้ามาขอถ่ายรูป และมีผู้เฒ่าผู้แก่ได้ผูกข้อมืออวยพรด้วย โดยขณะที่นายกฯร่วมถ่ายรูปกับชาวบ้านได้มีชาวบ้าน ตะโกนถามขอเงิน 10,000 บาท โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้อดใจรอได้ แน่นอนเดือนก.พ.ปีหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ